Tháng đầu năm, doanh số bán xe Toyota Việt Nam tăng 17%

21:07' - 04/02/2016
BNEWS Tháng 1/2016, tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam đạt 5.001 chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường miền Bắc chiếm 43%, miền Trung 16% và miền Nam chiếm gần 41%.
Mẫu xe bán tải Hilux hoàn toàn mới 2015 của Toyota. Ảnh: Toyota

Theo Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), có được kết quả này nhờ nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu nhận xe trước Tết âm lịch của khách hàng.

Xét theo phân khúc, trong tháng 1/2016, doanh số bán của xe du lịch đạt 2.625 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó mẫu xe Vios vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 1.456 chiếc được bán ra, tăng 32% so với tháng 1/2015, chiếm 55% doanh số bán của TMV trong phân khúc xe du lịch.

Đứng thứ hai về doanh số là mẫu xe Camry với 520 chiếc bán ra, tăng 157% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, đối với phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán trong tháng 1 đạt 2.376 chiếc, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số này, Innova và Fortuner tiếp tục khẳng định vị thế là hai mẫu xe thương mại có “chỗ đứng” vững chắc trên thị trường với doanh số bán lần lượt đạt 983 xe và 950 xe, cả hai mẫu xe đều tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại trên thị trường trong tháng 1/2016.

Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe bán tải Hilux hoàn toàn mới 2015 đạt doanh số cao nhất từ khi ra mắt vào tháng 10/2015 với 278 xe được bán ra.

Như vậy, từ khi ra mắt thị trường đến nay, mẫu xe bán tải này đạt doanh số cộng dồn gần 1.000 xe cũng như dẫn đầu trong các mẫu xe nhập khẩu của TMV.

Bên cạnh đó, mẫu xe Yaris cũng có doanh số bán ra đạt 223 xe, Prado 86 xe, Hiace 27 xe và Land Cruiser đạt 52 xe được bán ra trong tháng qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục