Trải nghiệm Hyundai Accent 2018: Mức tiêu thụ ít nhất 4,40 lít/100km

17:18' - 20/07/2018
BNEWS Đây là kết quả của chương trình trải nghiệm Hyundai Accent 2018 - Amazing RACE trên quãng đường hỗn hợp gần 200km với lịch trình từ Hà Nội - Hải Dương - thành phố Hải Phòng và kết thúc tại Đồ Sơn.

* Gameshow với 8 “mật thư” khác nhau

Khác với những lần trải nghiệm xe hay lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu ở các hãng, Hyundai Thành Công tổ chức chương trình Gameshow với 8 nhiệm vụ khác nhau trên hành trình, trong đó nhân vật chính là Hyundai Accent 2018 phiên bản cao cấp 1.4L AT vừa ra mắt thị trường.

Những chiếc Accent 2018 trong hành trình trải nghiệm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, hành trình của Gameshow Accent 2018 - Amazing RACE từ Hà Nội đến Đồ Sơn đi khá lắt léo với nhiều điều kiện đường sá khác nhau như đường đô thị lẫn đường trường, đường gồ ghề và cả ngõ ngách làng quê... nhằm giúp người trải nghiệm khám phá khả năng vận hành cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Hành trình trải nghiệm được chia làm 9 đội, tương ứng với 9 xe, mỗi xe có 4 người. Tám nhiệm vụ của Gameshow này đều được Ban tổ chức cho vào phong bì thư dán kín. Khi thực hiện xong mỗi nhiệm vụ, cả đội phải chụp ảnh để đảm bảo cả đội đi cùng nhau, sau đó mới nhận được nhiệm vụ tiếp theo mới có thể biết quãng đường và nhiệm vụ tiếp theo là gì.

Cùng với việc hoàn thành các nhiệm vụ trên, các đội cũng phải di chuyển với thời gian ngắn nhất từ điểm xuất phát đến điểm kết thúc. Tùy theo phong cách lái của mỗi đội, có những đội vận dụng hết các tính năng của xe để giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu tối đa như sử dụng chức năng cruise cotrol.

Các xe tập trung tại cây xăng Dương Đình Nghệ xếp hàng để đổ xăng đầy bình. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó cũng có đội lại tắt cả điều hòa, mở hé cửa kính, cố gắng duy trì chân ga ở tốc độ từ 50-55km, tránh phanh gấp hay tăng tốc đột ngột... để hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu.

Trước khi xuất phát, các xe đều tập trung tại cây xăng trên phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội đổ đầy bình và ban tổ chức niêm phong dưới sự chứng kiến của mọi người để đảm bảo kết quả công bằng nhất cho các đội.

Khi lên xe hầu như các đội đều phân công người vận hành xe sao cho tiết kiệm nhất, đồng thời phân công người hoa tiêu, người tra google map trên điện thoại, người sẵn sàng xuống xe hỏi thăm đường nếu cần.

Sau khi đổ đầy xăng, các xe được niêm phong dưới sự chứng kiến của các đội để đảm bảo tính công bằng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bắt đầu cuộc hành trình với “mật thư” đầu tiên là đội phải đến khu đô thị Ecopark tìm Cầu Bắc Hưng Hải và chụp ảnh cả đội cùng xe với góc chụp giống bức ảnh của ban tổ chức. Việc này quá dễ và hoàn thành nhanh chóng vì nói đến Ecopark hầu như ai ở khu vực Hà Nội cũng đều biết.

“Mật thư” thứ 2 là cả đội vào chợ quê Ecopark đông đúc tìm hàng kem do ban tổ chức sắp đặt với nhiệm vụ ăn xong kem mới được nhận nhiệm vụ mới là tìm địa điểm ở đình làng Bát Tràng để chụp ảnh cả đội. Cả hai nhiệm vụ này cũng không quá khó khăn khi các thành viên của đội đều sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Hyundai Accent 2018 len lỏi giữa làng gốm Bát Tràng tấp nập người và phương tiện qua lại. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, đến nhiệm vụ thứ 4 là tìm đồ vật có biểu tượng của Hyundai trong chợ gốm Bát Tràng cũng khiến nhiều đội tất tưởi bởi không có địa chỉ cụ thể mà người chơi chỉ có thể xác định thông qua ảnh chụp được ban tổ chức cung cấp.

Tại đây khá nhiều đội bị lạc đường, có đội cẩn thận hỏi thăm cả người dân nơi đây nhưng kết quả lại đưa đến cửa hàng ở nhà riêng của họ và phải nhờ đến sự hỗ trợ của chủ nhà mới tìm được cửa hàng mà ban tổ chức yêu cầu.

* Cảm nhận về Accent 2018

Đặc thù của làng gốm với nhiều ngõ ngách, hay đến đình làng Bát Tràng bên triền đê sông Hồng có những đoạn đường sá gồ ghề và trơn trượt sau cơn mưa, nhưng chiếc sedan Accent 2018 tỏ ra khá linh hoạt khi len lỏi giữa phố chợ đông đúc hay vượt qua những đoạn đường trơn trượt dưới trời mưa tầm tã.

Niềm vui của một đội khi tìm được linh vật gắn logo của nhà sản xuất tại chợ gốm Bát Tràng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chặng tiếp theo từ Bát Tràng đến thành phố Hải Dương tìm cửa hàng bánh đậu xanh rồi thay lốp dự phòng tại Hyundai Hải Dương, bản đồ định vị trang bị trên Hyundai Accent đã đưa chúng tôi đến đúng địa chỉ một cách chính xác nhất ở nhiệm vụ thứ 5 và thứ 6 này.

Chặng này, có đội đi cao tốc 5B, đội đi quốc lộ 5 cũ, nhưng chúng tôi chọn đi qua đường làng, dọc qua các cánh đồng với đường sá gồ, ghề, ổ trâu ổ gà (thuộc tỉnh Hưng Yên và Hải Dương) không chỉ ngắm cảnh vùng quê, hít hà hương thơm của cánh đồng lúa chín... mà còn cho chúng tôi cho những cảm nhận rất chân thực về chiếc sedan Accent 2018 thuộc phân khúc B này.

Đến mỗi điểm, các đội phải chụp ảnh để đảm bảo các thành viên đi cùng nhau. Ảnh: Thắng Trần

Trong đó có thể kể đến khoảng sáng gầm lên đến 150mm, cao hơn mức 133mm của Vios và 135mm của City, nên chiếc xe dễ dàng vượt qua các đoạn đường xấu, gồ ghề bên những cánh đồng mà không có cảm giác xe bị vặn xoắn hay xóc nảy nhờ nền tảng khung gầm hoàn toàn mới.

Khi lên đến quốc lộ 5B, khối động cơ 1.4L của xe kết với hộp số tự động 6 cấp đáp ứng khá nhạy bén mỗi khi người lái đạp ga, đưa chiếc xe nặng 1,2 tấn tăng tốc nhanh chóng và dứt khoát, cho trải nghiệm lái tốt hơn so với các xe cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, cảm nhận về Accent 2018 cho thấy xe đầm chắc, khả năng cách âm gió, cách âm gầm và cách âm động cơ đã được cải thiện nhiều hơn so với phiên bản cũ.

Nhiệm vụ thay lốp khá thú vị, nhưng không phải ai từng sở hữu xe đều biết. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, trên đường cao tốc, tính năng Cruise Control lần đầu tiên được sử dụng cho dòng xe này đã giúp người lái nhàn nhã hơn khi cài đặt tốc độ giới hạn mà không lo vượt quá tốc độ cho phép. Đồng thời còn giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bởi chân ga và tốc độ luôn ổn định...

Ở nhiệm vụ thay lốp dự phòng, với những người từng sở hữu xe thực hiện một cách nhanh chóng, nhưng cũng có người phải lần mò tìm vị trí đặt kích, cách tháo và thay lốp như thế nào phải nhờ đến kỹ thuật viên mới thực hiện được...

Mỗi đội đều phải ghép tranh để tìm ra nhiệm vụ tiếp theo là gì. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong hành trình trải nghiệm, ấn tượng để lại cho các đội vẫn là nhiệm vụ hái vải bởi hầu hết các đội đều bị lạc đường. Sau khi tìm nhà hàng để thực hiện “nhiệm vụ” ăn trưa với thời gian tối thiểu 30 phút tại thành phố Hải Dương, chúng tôi lên đường thực hiện nhiệm vụ tiếp theo - tìm đường đến vườn vải tại xã Thanh Thủy (huyện Thanh Hà).

Từ thành phố Hải Dương tìm đến UBND xã Thanh Thủy không mấy khó khăn, nhưng vấn đề phát sinh là ở Thanh Thủy có đến hàng trăm vườn vải trong khi ban tổ chức không nói cụ thể là đến vườn nào mà chỉ nói đi theo cọc tiêu dẫn đường.

Sau ghép tranh mới biết được điểm đến của nhiệm vụ tiếp theo là đến cây xăng bơm đầy như ban đầu và kết thúc hành trình. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thế nhưng, khi chúng tôi đến những cọc tiêu này đã bị mất một cách “bí ẩn” khiến nhiều đội đi sau bị lạc lối, kể cả hỏi đến người dân bản địa người bảo rẽ trái, người bảo rẽ phải, thậm chí là quay ngược lại...

Sau 3-4 lần lòng vòng cả tiếng đồng hồ, chúng tôi cũng đến được vườn vải theo nhiệm vụ. Dù rất mệt, nhưng các thành viên trong đội tỏ ra hào hứng lần đầu tự tay hái vải, buộc thành 5 túm, đặc biệt là được tự thưởng cho mình những quả vải tươi rói và ngọt lịm ngay vườn cây và còn có cả thành quả mang về.

Từ xã Thanh Thủy, chiếc Accent đưa chúng tôi đến thành phố Hải Phòng với nhiệm vụ ghép hình để có thông tin tiếp theo và điểm cuối hành trình là cây xăng tại Đồ Sơn để đo mức tiêu hao nhiên liệu.

Kết quả hành trình trải nghiệm Hyundai Accent 2018 cụ thể của mỗi đội. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Kết thúc hành trình với gần 200 km với nhiều điều kiện đường sá khác nhau như đi đường nội đô đông đúc, tắc đường trên đường vành đai 3, thông thoáng trên quốc lộ, ngõ ngách ở làng quê, gồ ghề ở qua những cánh đồng... kết quả tiêu hao nhiên liệu của cuộc thi thấp nhất là 4,40 lít/100 km và cao nhất là 6,22 lít xăng/100 km.

So với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình nhà sản xuất công bố 5,6 lít/100 km với phiên bản số tự động, kết quả các đội có được được đánh giá là khá sát với thực tế và khá khách quan, phản ánh đúng những gì người trải nghiệm có được với chiếc xe Accent phiên bản 2018 này...

Hyundai Accent phiên bản mới ra mắt thị trường vào giữa tháng 4/2018 với 4 phiên bản, giá bán từ 425 triệu đến 540 triệu đồng, được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City và Mazda 2 tại thị trường Việt Nam.

Chỉ trong vòng 3 tháng ra mắt, Accent 2018 đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía khách hàng. Tính riêng tháng 6/2018, số lượng Accent bán ra thị trường đã đạt 1.365 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn gần 3 tháng liên tiếp lên con số 3.081 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước./.

Xem thêm:

>>>Hyundai Grand i10 mới chính thức là mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam

>>>Hyundai ra mắt thị trường Việt xe khách Solati 16 chỗ giá 1,080 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục