Trật đường ray, tàu hỏa lao hẻm núi, ít nhất 60 người thương vong

09:20' - 13/11/2017
BNEWS Ít nhất 34 người đã thiệt mạng và 26 người bị thương ngày 12/11 sau khi một tàu hỏa chở nhiên liệu bị trượt khỏi đường ray, lao xuống hẻm núi ở tỉnh Lualaba, Đông Nam Cộng hòa Dân chủ Congo.

Thống đốc tỉnh Lualaba Richard Muyej Mangez cho biết số người thương vong trong vụ tai nạn có thể sẽ tiếp tục tăng do nhiều toa tàu bốc cháy.

Theo đài phát thanh Okapi của Liên hợp quốc, khi gặp nạn, đoàn tàu này đang chở dầu từ thành phố Lubumbashi đến Luena ở tỉnh Katanga.

Đoàn tàu bị trật bánh khi đang leo dốc gần ga Lubudi, sau đó rơi xuống hẻm núi. 11 trong tổng số 13 toa tàu đã bốc cháy. Những người thiệt mạng hoặc bị thương được cho là đã lên tàu trái phép do đây là tàu chở hàng.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, năm 2014, một đoàn tàu bị trật bánh ở tỉnh Katanga khiến 136 người thiệt mạng và 163 người bị thương.

Cùng ngày, ít nhất 16 người thiệt mạng trong một vụ lật thuyền trên sông Krishna, thành phố Vijayawada, bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.

Theo cảnh sát địa phương, khi gặp nạn, chiếc thuyền đang chở 38 người. Người dân địa phương đã cứu sống được 15 hành khách, trong khi 16 thi thể đã được vớt lên. Hiện đội cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người còn mất tích.

Giới chức bang Andhra Pradesh đã gửi lời chia buồn đến người dân, đồng thời yêu cầu điều tra vụ việc.

Tai nạn tàu thuyền thường xảy ra ở Ấn Độ, chủ yếu do chở quá số người quy định, phương tiện không đảm bảo. Tháng 9 vừa qua, ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền chở những người lao động bị lật trên sông Yamuna, miền Bắc Ấn Độ./.

>>> Gần 160 người thương vong trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Ai Cập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục