Trợ giúp thông tin y tế cho ngư dân làm việc trên biển

16:59' - 29/11/2017
BNEWS Chiều 29/11, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng nhận được thông tin về trường hợp một ngư dân tên Trung, 47 tuổi trên tàu KH 96577 TS cần trợ giúp y tế khẩn cấp.

Đại diện Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam cho hay, chiều 29/11, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng nhận được thông tin về trường hợp một ngư dân tên Trung, 47 tuổi trên tàu KH 96577 TS cần trợ giúp y tế khẩn cấp.

Trước đó, ngư dân này có triệu chứng đau âm ỉ từng cơn bên hạ sườn trái từ 14 giờ cùng ngày và không có dấu hiệu suy giảm.

Tàu đã gọi Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng trên tần số 8794 kHz để yêu cầu trợ giúp khẩn cấp cho người bị nạn. Hiện tàu đang hoạt động đánh bắt gần khu vực biển Đà Nẵng.

Sau khi nhận thông tin từ tàu, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng đã nối máy cho tàu liên lạc với Trung tâm y tế 115. Bác sỹ đã tư vấn cho bệnh nhân ăn cháo loãng và tiếp tục theo dõi thêm tình trạng bệnh. 

Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam cũng đã chuyển tiếp thông tin tới các cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn liên quan, đồng thời phát thông báo về người bị nạn để các tàu hoạt động gần khu vực biết và trợ giúp kịp thời.

Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam yêu cầu tàu KH 96577 TS  duy trì  liên lạc trên tần số 7903 kHz, thường xuyên theo dõi thông tin để trợ giúp kịp thời cho ngư dân bị nạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục