Trung Quốc cấp phép hoạt động ngân hàng tư nhân đầu tiên

10:50' - 10/10/2017
BNEWS Công ty TNHH Ngân hàng Chấn Hưng Liêu Ninh ngày 9/10 đã chính thức được cấp phép hoạt động theo mô hình ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc.

Mạng Caixin cho biết Trung Quốc đang nỗ lực huy động các nguồn vốn tư nhân để hỗ trợ tỉnh Liêu Ninh, địa phương yếu kém nhất về phát triển kinh tế của nước này.
Caixin dẫn thông tin từ Uỷ ban Giám sát và Quản lý Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) cho biết Công ty TNHH Ngân hàng Chấn Hưng Liêu Ninh ngày 9/10 đã chính thức được cấp phép hoạt động theo mô hình ngân hàng tư nhân đầu tiên tại địa phương thuộc khu vực đông bắc của nước này.
Theo CBRC, Ngân hàng Chấn Hưng Liêu Ninh là một ngân hàng nhỏ với số vốn đăng ký là 2 tỷ NDT (khoảng 301 triệu USD).

Với 30% cổ phần, Công ty TNHH Risesun Zhongtian Real Estate Development, có trụ sở tại thành phố Thẩm Dương, thủ phủ của tỉnh Liêu Ninh, đã trở thành cổ đông lớn nhất; 70% cổ phần còn lại tại ngân hàng này thuộc về bốn doanh nghiệp khác của địa phương.
Nhiệm vụ chính của Ngân hàng Chấn Hưng Liêu Ninh là cung cấp các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như lĩnh vực nông nghiệp và những khách hàng có nhu cầu về vốn để thực hiện các dự án mời thầu và sáng tạo.
Ngân hàng Chấn Hưng Liêu Ninh được coi là một phần trong rất nhiều nỗ lực của chính quyền trung ương nhằm hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế địa phương.
Nền kinh tế Liêu Ninh, với trụ cột chính là công nghiệp chế tạo, chỉ đạt được tốc độ tăng trưởng 2,1% trong nửa đầu năm 2017, qua đó xếp ở vị trí “đội sổ” trong số 31 tỉnh, thành và khu tự trị trên toàn quốc.

Liêu Ninh cùng với hai địa phương khác thuộc khu vực đông bắc là Cát Lâm và Hắc Long Giang trước đây từng là những trung tâm công nghiệp lớn của Trung Quốc. Tuy nhiên, ba địa phương này hiện gặp rất nhiều khó khăn và cần phải được hỗ trợ về vốn để phục hồi nền kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục