Trung Quốc chuẩn bị đón đợt rét khắc nghiệt nhất trong 30 năm qua

16:59' - 21/01/2016
BNEWS Các nhân viên cứu hộ tại Trung Quốc trong trạng thái sẵn sàng khi nước này chuẩn bị đón đợt giá rét với nhiệt độ có thể giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 30 năm qua.
Thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, chìm trong tuyết trắng. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 21/1, Chính phủ Trung Quốc cho biết nhiều trường học đã phải tạm đóng cửa trước đợt giá rét được cho là mạnh nhất trong vòng 30 năm qua.

Đến 13h ngày 21/1 theo giờ địa phương, nhiệt độ tại thành phố Nha Khắc Thạch thuộc khu tự trị Nội Mông đã xuống tới -28 độ C và thủ phủ Cáp Nhĩ Tân của tỉnh Hắc Long Giang -19 độ C.

Trong khi đó, nhiệt độ được ghi nhận tại thủ phủ Trường Xuân của tỉnh Cát Lâm là -17 độ C. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo trong vòng 4 ngày tới, nhiệt độ sẽ giảm tới 10 độ C tại nhiều khu vực trên cả nước.

Dự báo nhiệt độ tại thủ đô Bắc Kinh trong ngày 23/1 sẽ là -17 độ C. Tỉnh Chiết Giang đã đưa ra cảnh báo màu vàng cho đợt lạnh này, đây là mức cảnh báo cao thứ hai trong thang cảnh báo gồm 4 cấp độ.

Cuối tuần này, thành phố Thượng Hải và thủ phủ Trường Sa của tỉnh Hồ Nam sẽ chứng kiến nhiệt độ thấp nhất trong 30 năm qua là -5 độ C.

Các trường học tại Trường Sa cũng như ở Thường Châu gần Thượng Hải đã đóng cửa sớm trước kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Đặc biệt, thời tiết tại Trường Sa được dự báo sẽ lạnh hơn cả đợt bão tuyết ở miền Nam Trung Quốc vào năm 2008 khiến 129 người thiệt mạng, gây thiệt hại kinh tế lên tới 150 tỷ Nhân dân tệ (23 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục