Trung Quốc đầu tư nâng cấp hạ tầng để phát triển du lịch

12:14' - 09/03/2017
BNEWS Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc (NTA) vừa công bố kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020.
Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc (NTA) vừa công bố kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020, trong đó nhấn mạnh Trung Quốc sẽ tạo ra cú hích cho ngành du lịch thông qua việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với hệ thống thông tin du lịch. Đây là nỗ lực của ngành công nghiệp không khói Trung Quốc nhằm hưởng ứng chiến lược thúc đẩy phát triển lĩnh vực dịch vụ của nước này.

Theo NTA, tới năm 2020, các con đường dẫn đến những địa điểm thu hút khách du lịch lớn sẽ được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu du lịch. Các địa điểm có đông du khách sẽ có hệ thống giao thông nội bộ tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn mở thêm nhiều tour xe bus du lịch và điểm cắm trại bằng xe tiêu khiển (RV campsite).

Hệ thống nhà vệ sinh tại các điểm du lịch tại Trung Quốc vốn bị than phiền rất nhiều, chẳng hạn như thiếu toilet, điều kiện vệ sinh tệ hại và thiếu nhân viên lao công. Để giải quyết vấn đề này, Trung Quốc có kế hoạch xây dựng và nâng cấp 100.000 nhà vệ sinh. Hệ thống toilet tại những điểm du lịch lớn sẽ được áp dụng các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt với những phương pháp làm sạch thân thiện với môi trường.

Trong 4 năm tới, Trung Quốc sẽ bổ sung thêm 20 tuyến đường xe đạp trong các khu du lịch, qua đó nâng tổng độ dài tuyến đường xe đạp lên 5.000 km, nhằm thúc đẩy các hoạt động du lịch không khói.

Bản kế hoạch của NTA cũng đề xuất xây dựng một hệ thống chia sẻ thông tin thống nhất hơn và cung cấp cho du khách những dịch vụ có chất lượng cao hơn.

Theo số liệu thống kê chính thức, tổng doanh thu du lịch của Trung Quốc năm 2016 đạt khoảng 4.690 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 689,7 tỷ USD), tăng 13,6% so với năm 2015. Lượng du khách nội địa trong năm ngoái là 4,44 tỷ lượt, tăng 11%.

Du lịch đóng vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đặc biệt là khi Trung Quốc chuyển đổi sang mô hình kinh tế lấy động lực tăng trưởng từ lĩnh vực dịch vụ và chi tiêu tiêu dùng, thay vì thương mại và đầu tư. Tới năm 2020, Trung Quốc sẽ dành 2.000 tỷ Nhân dân tệ cho lĩnh vực du lịch, chiếm trên 12% cơ cấu tổng sản phẩm quốc nội (GDP)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục