Trung Quốc điều chỉnh hạ giá đồng nhân dân tệ sáu phiên liên tiếp

18:38' - 12/10/2016
BNEWS Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) ngày 12/10 tiếp tục hạ tỷ giá trung tâm của đồng nhân dân tệ so với USD xuống 6,7258 NDT/USD - xác lập mức thấp kỷ lục mới trong vòng sáu năm qua.
Trung Quốc điều chỉnh hạ giá đồng NDT sáu phiên liên tiếp. Ảnh: THX/TTXVN

Đây cũng là ngày thứ sáu liên tiếp PBoC tiến hành hạ tỷ giá này, ghi dấu chuỗi giảm dài nhất trong chín tháng qua. Trước đó, tỷ giá trung tâm của đồng nhân dân tệ so với USD ngày 10/10 đã giảm xuống 6,7008 NDT/USD – mức thấp nhất kể từ tháng 9/2010.

Nền kinh tế Mỹ đang phát đi một loạt tín hiệu sáng - nhân tố củng cố cho đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nâng lãi suất vào cuối năm nay. Triển vọng nâng lãi suất của Fed đã giúp gia tăng sức mạnh cho đồng bạc xanh.

Theo dự đoán của giới phân tích, đồng nhân dân tệ thời gian tới sẽ còn tiếp tục giảm giá giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm chạp và tình trạng "chảy máu vốn" vẫn chưa dừng lại.

Tổng mức nợ của Trung Quốc đang cao một cách bất thường đối với một quốc gia đang phát triển, tương đương khoảng 250% GDP.

Nợ của nước này tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 - hiện tượng đưa đến những cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế có thể sụt giảm nếu số tiền trả lãi lớn khiến các doanh nghiệp không còn tiền để đầu tư và gây lo ngại về tác động của các vụ vỡ nợ nếu xảy ra đối với hệ thống ngân hàng quốc doanh.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,7% trong quý II/2016, mức thấp nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục