Trung Quốc: Doanh số bán hàng cao kỷ lục trong ngày “Độc thân”

06:02' - 13/11/2015
BNEWS Ngày “Độc thân” 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất kể từ khi Alibaba bắt đầu sử dụng dịp này vào năm 2009 để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Alibaba, "gã khổng lồ" về thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc, ngày 12/11 cho hay người tiêu dùng nước này và quốc tế đã chi tiêu tổng cộng hơn 14 tỷ USD trong ngày “Độc thân” 11/11 - ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Người sáng lập Alibaba Group Holding Ltd Jack Ma. Nguồn: Reuters/TTXVN

Ngày “Độc thân” 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất kể từ khi Alibaba bắt đầu sử dụng dịp này vào năm 2009 để đẩy mạnh doanh số bán hàng. 14,3 tỷ USD là giá trị hàng hóa đã được tiêu thụ trong ngày này năm nay, cao hơn nhiều so với con số 9,3 tỷ USD được ghi nhận trong năm ngoái.

Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang cho hay “ngày Độc thân phản ánh sức mạnh của tiêu dùng Trung Quốc cũng như nhu cầu của người dân nước này đối với các sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài”.

Theo công ty phân tích Internet comScore, con số chi tiêu 14,3 tỷ USD kể trên là cao gấp hơn hai lần mức 6,6 tỷ USD được ghi nhận trong dịp nghỉ Lễ Tạ ơn kéo dài trong 5 ngày - mùa mua sắm trực tuyến cao điểm tại Mỹ hồi năm ngoái.

Kinh tế Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn với nhịp độ tăng trưởng rơi xuống mức thấp nhất của 24 năm trong năm 2014 và thậm chí còn tiếp tục sa sút trong năm nay.

Mặc dù vậy, thị trường bán lẻ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn cho thấy những dấu hiệu khởi sắc nhất định, với doanh số bán lẻ tăng 11% so với một năm trước đó, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 12/2014.

Trong đó, Alibaba hưởng lợi lớn từ sự thống lĩnh của hai trang mạng điện tử đang “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc là Taobao và Tmall.

Theo ước tính của “gã khổng lồ” này, số lượng người mua hàng trên các thiết bị di động - một ưu tiên quan trọng của Alibaba - đã đạt nhiều triệu USD thông qua hai trang mạng điện tử trên.

Phương Nga (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục