Trung Quốc nỗ lực giám sát lĩnh vực quản lý tài sản

08:21' - 23/02/2017
BNEWS Theo Reuters, các cơ quan quản lý tài chính Trung Quốc đã xây dựng dự thảo khung về các quy định mới nhằm hạn chế những rủi ro trong lĩnh vực quản lý tài sản đang phát triển mạnh ở nước này.
Trung Quốc nỗ lực giám sát lĩnh vực quản lý tài sản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Các quy định này được cho là nỗ lực mới nhất của các cơ quan chức năng Trung Quốc nhằm tăng cường hoạt động giám sát các tài sản tài chính, bao gồm các sản phẩm quản lý tài sản (WMP), trong bối cảnh có nhiều quan ngại về tình trạng nợ đang gia tăng ở nước này. 

Mục đích của dự thảo là nhằm thống nhất các quy tắc trong lĩnh vực quản lý tài sản dưới sự chỉ đạo của ngân hàng trung ương để tăng cường giám sát lĩnh vực này. Dự thảo yêu cầu bên bán các sản phẩm quản lý tài sản phải lập quỹ dự phòng rủi ro có giá trị tương đương 10% phí quản lý sản phẩm, cùng với các yêu cầu khác.

Các nhà đầu tư Trung Quốc, trước sức hấp dẫn của mức lợi suất cao và kỳ vọng vào sự đảm bảo “ngầm” của các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính khác, đã đổ hàng nghìn tỷ NDT vào các sản phẩm WMP được quản lý khá “thoáng”, thành phần lớn nhất trong cái gọi là hệ thống ngân hàng ngầm ở Trung Quốc.

Hiện tại, các cơ quan quản lý Trung Quốc chưa có bình luận về vấn đề trên.

>>> Trung Quốc: Chi tiêu tiêu dùng sẽ tăng mạnh trong năm 2017

>>> Ngân hàng trung ương Trung Quốc lại bơm hơn 17 tỷ USD vào thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục