Trung Quốc siết chặt các quy định về kiểm soát thuốc trừ sâu

07:31' - 02/04/2017
BNEWS Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 1/4 đã ký sắc lệnh số 677 về “Quy chế quản lý thuốc trừ sâu” (bản sửa đổi).

Quy chế mới, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2017, áp dụng những những quy định chặt chẽ hơn đối với hoạt động sản xuất và nhập khẩu thuốc trừ sâu nhằm tăng cường công tác quản lý và đảm bảo chất lượng của các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ chất lượng và vệ sinh của các sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người và vật nuôi, bảo vệ các hoạt động sản xuất trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và môi trường sinh thái tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Theo quy chế mới, các nhà sản xuất và nhập khẩu thuốc trừ sâu phải đăng ký và nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý nông nghiệp nếu họ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định.

Các sản phẩm thuốc trừ sâu phải vượt qua được các bài kiểm tra chất lượng trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Quy chế mới còn yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương tăng cường công tác đào tạo kỹ thuật cho nông dân để sử dụng các loại thuốc trừ sâu một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, quy chế mới cũng đưa ra các mức xử phạt nghiêm khắc hơn đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh và sử dụng thuốc trừ sâu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục