Hơn 5 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không Qantas

13:05' - 09/07/2025
BNEWS Ngày 9/7, hãng hàng không Qantas của Australia xác nhận 5,7 triệu khách hàng đã bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng xảy ra vào cuối tháng 6.

Trong tuyên bố, Qantas cho biết điều tra cho thấy dữ liệu của 5,7 triệu khách hàng bị rò rỉ trong vụ tấn công ngày 30/6 nhằm vào hệ thống của một bên thứ ba được sử dụng bởi trung tâm chăm sóc khách hàng ở nước ngoài. Trong số 5,7 triệu khách hàng ghi nhận bị ảnh hưởng, có 2,8 triệu bị rò rỉ tên, địa chỉ email và số hội viên chương trình khách hàng thân thiết của Qantas, 1,2 triệu trường hợp khác bị rò rỉ tên và email. Đáng chú ý, 1,7 triệu khách hàng bị rò rỉ nhiều thông tin cá nhân, gồm địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại và sở thích bữa ăn.

 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Qantas, bà Vanessa Hudson cho biết hãng đã bắt đầu liên hệ với khách hàng trong ngày 9/7 để thông báo về các trường dữ liệu cá nhân cụ thể đã được lưu trữ trong hệ thống bị xâm nhập. Hãng hàng không này cũng đã triển khai một loạt biện pháp an ninh mạng bổ sung để tăng cường bảo vệ dữ liệu của khách hàng.

Qantas đã công bố vụ tấn công từ hôm 2/7. Ngày 7/7, một tin tặc đã liên hệ với hãng thừa nhận đã tấn công. Bà Hudson cho biết thêm Qantas đang liên tục làm việc với Điều phối viên An ninh mạng quốc gia, Trung tâm An ninh mạng Australia và Cảnh sát Liên bang Australia về vụ việc.

Khách hàng được khuyến cáo cảnh giác, đặc biệt với các email, cuộc gọi và tin nhắn từ người tự xưng là đại diện của Qantas. Hãng này cho biết chưa có dữ liệu cá nhân nào bị công khai và hãng vẫn đang tích cực theo dõi vụ việc với sự hỗ trợ từ các chuyên gia an ninh mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục