Trung Quốc tham gia dự án đường sắt cao tốc 5,5 tỷ USD ở Indonesia

15:27' - 16/10/2015
BNEWS Dự án này là một phần quan trọng trong kế hoạch của Tổng thống Joko Widodo nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của Indonesia và thu hút đầu tư nước ngoài.

Sau khi vượt qua đối thủ cạnh tranh là Nhật Bản, ngày 16/10, Trung Quốc đã ký với Indonesia thỏa thuận trị giá 5,5 tỷ USD để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á này.

Tại thủ đô Jakarta, Chủ tịch Công ty Đường sắt Quốc tế Trung Quốc Dương Trung Dân Yang Zhongmin đã ký thỏa thuận với một hiệp hội các công ty quốc doanh Indonesia để thành lập liên doanh xây tuyến đường sắt này, dự kiến khởi công trong năm 2016 và đi vào hoạt động năm 2019.

Trả lời báo giới tại thủ đô Jakarta, ông Yang nhận định: "Tuyến đường sắt cao tốc này sẽ tạo thuận lợi cho người dân trong việc tham gia giao thông. Dự án cũng sẽ mang đến những cơ hội việc làm lớn cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế".

Ngân hàng Phát triển Trung Quốc sẽ cung cấp 75% nguồn vốn, trong khi số còn lại sẽ do Công ty đường sắt quốc tế Trung Quốc và hiệp hội Indonesia đóng góp.

Tuyến đường sắt trên dài 160 km, đi qua 8 trạm, nối thủ đô Jakarta với thành phố Bandung và sẽ có tốc độ khoảng 250 km/h./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục