Truy tặng Bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu bạn tại Thanh Hóa

16:27' - 24/10/2016
BNEWS Sáng 24/10, tại Thanh Hóa, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thăm hỏi, động viên gia đình em Trần Thị Thu Hà (lớp 10A3, Trường THPT Thọ Xuân 4 dũng cảm, hy sinh cứu bạn thoát khỏi đuối nước.
Đoàn công tác hỏi thăm động viên gia đình người thân em Trần Thị Thu Hà. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên đã trao Bằng khen và 5 triệu đồng cho gia đình cho Trần Thị Thu Hà.

Chia sẻ mất mát với gia đình em Trần Thị Thu Hà, ông Linh: Hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của Hà là một việc làm cao đẹp, là một tấm gương sáng cần được biểu dương và để mọi người noi theo.

Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên Bùi Văn Linh thừa ủy quyền của Bộ trưởng truy tặng Bằng khen cho gia đình em Trần Thị Thu Hà. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Sau lễ trao Bằng khen, ông Bùi Văn Linh đã chuyển lời thăm hỏi, động viên của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tới mẹ và người thân của em Hà và mong mọi người trong gia đình em cố gắng vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này.

Đồng thời, ông Bùi Văn Linh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Thanh Hóa phối hợp với Đoàn thanh niên, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh tổ chức phát động, tuyên truyền trong thanh thiếu niên, học sinh học tập tấm gương quên mình cứu người bị nạn của em Trần Thị Thu Hà, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước trong học sinh trên toàn tỉnh.

Cùng với việc truy tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, trước đó, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Thị Thu Hà. Cùng với việc truy tặng Bằng khen, Bộ GD&ĐT cũng đã phát động trong toàn ngành Giáo dục thi đua học tập tấm gương dũng cảm của em Trần Thị Thu Hà.

Đoàn công tác thắp hương tại gia đình em Trần Thị Thu Hà. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Trước đó, ngày 20/8/2016, Trần Thị Thu Hà học sinh lớp 10A3 trường THPT Thọ Xuân 4 và 4 em nhỏ cùng thôn đi chăn trâu ở cánh đồng xã Xuân Châu. Tại đây, trong lúc chăn trâu, hai bạn đi cùng là Lê Thị Trà My - học sinh lớp 10 và Lê Văn Chung – học sinh lớp 9, cùng ở xã Xuân Châu không may bị trượt chân rơi xuống hố nước sâu. Thấy bạn đang chới với, Hà liền nhảy xuống cứu, sau khi dùng hết sức lực của mình đẩy được cả 2 bạn vào bờ, Hà kiệt sức và tử vong...

Chia sẻ mất mát to lớn của gia đình, đồng thời biểu dương hành động dũng cảm của em Trần Thị Thu Hà đã quên mình cứu hai bạn bị nạn, để biểu dương tinh thần dũng cảm của học sinh Hà, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định truy tặng Bằng khen và hỗ trợ gia đình em với số tiền 5 triệu đồng.

Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV Bùi Văn Linh trò chuyện với sinh viên khuyết tật không có hai tay Lê Thị Thắm. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ cũng đã đến trường ĐH Hồng Đức trao Bằng khen cùng phần thưởng của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho sinh viên Lê Thị Thắm - sinh viên khuyết tật không có hai tay, gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV Bùi Văn Linh trao Bằng khen của Bộ trưởng cho sinh viên khuyết tật không có hai tay Lê Thị Thắm. Ảnh: Quý Trung - TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục