Truyền hình nhà nước Syria tuyên bố Mỹ có hành động xâm lược

09:48' - 07/04/2017
BNEWS Truyền hình Nhà nước Syria ngày 7/4 xác nhận Mỹ đã sử dụng một loạt tên lửa tấn công vào một căn cứ quân sự của Syria và gọi đây là hành động "xâm lược".
Mỹ bắn tên lửa vào Syria . Ảnh: TTXVN

Trước đó, đài truyền hình này cũng chạy thanh tiêu đề cho biết Mỹ đã tấn công vào "các mục tiêu quân sự Syria". Hiện đài này chưa đưa ra thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã ra lệnh không kích quân sự một căn cứ không quân tại Syria, vốn bị Mỹ cho là nơi tiến hành vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học ngày 4/4 vừa qua khiến hơn 70 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Ông khẳng định đã thông báo với một loạt nước về kế hoạch không kích Syria, song không có Nga. Tổng thống Trump nhấn mạnh Mỹ có lợi ích an ninh quốc gia quan trọng trong việc ngăn chặn tình trạng phổ biến và sử dụng các vũ khí hóa học.

Các quan chức giấu tên của Mỹ cho biết khoảng 50 tên lửa hành trình Tomahawk đã được bắn từ các tàu chiến Hải quân của Mỹ trên Địa Trung Hải, nhằm vào nhiều mục tiêu trong đó có đường băng, sân bay và các trạm tiếp nhiêu liệu tại một căn cứ không quân của Syria tại Homs.

Hiện chưa rõ thông tin chi tiết và thiệt hại của vụ bắn tên lửa xảy ra vào khoảng 20 giờ 45 phút (giờ Mỹ, tức 7 giờ 45 phút sáng theo giờ Hà Nội).

Giới chức Mỹ cho rằng việc nước này bắn hàng chục tên lửa hành trình vào căn cứ quân sự của Chính phủ Syria là nhằm đáp trả vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học hôm 4/4.

Tổng thống Trump đã ra lệnh tấn công bằng tên lửa chỉ một ngày sau khi cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar Al-Assad tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhoun. Tuy nhiên, Chính phủ Syria đã bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời khẳng định chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công./.

>>>Mỹ bắn gần 70 quả tên lửa Tomahawk vào Syria

>>>Thông tin về chất độc trong vụ tấn công bị nghi bằng vũ khí hóa học tại Syria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục