Israel đe dọa "phá hủy" hệ thống phòng không của Syria

20:04' - 19/03/2017
BNEWS Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đe dọa sẽ phá hủy hệ thống phòng không của Syria.
 Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đe dọa sẽ phá hủy hệ thống phòng không của Syria. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ngày 19/3 đe dọa sẽ phá hủy hệ thống phòng không của Syria sau khi Damascus bắn các tên lửa đất đối không vào các máy bay chiến đấu của Israel đang hoạt động tại Syria.

Phát biểu trên đài phát thanh Israel, Bộ trưởng Lieberman nhấn mạnh "Nếu lần tới Syria sử dụng hệ thống phòng không nhằm vào các máy bay của chúng tôi, chúng tôi sẽ không do dự phá hủy chúng".

Trước đó, hôm 17/3, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số mục tiêu ở Syria. Theo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, những vụ không kích này nhằm vào các vũ khí được cho là vận chuyển cho phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban.

Trong khi đó, quân đội Syria cho biết đã bắn hạ một trong những máy bay của Israel và bắn vào một máy bay khác đang tham gia cuộc không kích gần thành phố Palmyra mà quân đội Syria đã giành vừa quyền kiểm soát từ tay các phần tử thánh chiến trong tháng này.

Tuy nhiên, quân đội Israel khẳng định không máy bay nào của nước này bị bắn trúng. Trong một tuyên bố, quân đội Isarael cho biết "một số tên lửa chống máy bay" đã được bắn sau vụ không kích, song không có tên lửa nào trúng mục tiêu. Truyền thông Israel đưa tin một tên lửa đã bị hệ thống phòng không Arrow của nước này đánh chặn.

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất giữa hai nước kể từ khi nổ ra xung đột tại Syria cách đây 6 năm.

Tháng 4/2016, Thủ tướng Netanyahu lần đầu tiên thông báo Tel Avivl đã tiến hành hàng chục vụ tấn công ở Syria nhằm ngăn chặn hoạt động vận chuyển vũ khí cho phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục