Turkish Airlines sẽ nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh vào tháng 9/2016

15:29' - 10/08/2016
BNEWS Hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ vừa công bố quyết định sẽ nối lại các chuyến bay đến thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập bắt đầu từ ngày 10/9 tới.
Turkish Airlines sẽ nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh vào tháng 9/2016. Ảnh: reuters

Các chuyến bay đến và đi từ thành phố Istanbul tới khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm el-Sheikh của Ai Cập sẽ được phép hoạt động trở lại sau khi các nhà chức trách Ai Cập áp dụng các biện pháp an ninh cần thiết để đảm bảo an toàn cho hành khách trên các chuyến bay.

Theo thông báo này, Turkish Airlines sẽ khai thác đường bay Istanbul - Sharm el-Sheikh với tần suất là bốn chuyến bay một tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và thứ Bảy.

Các chuyến bay sẽ cất cánh từ Istanbul vào 23h30 và đến Ai Cập lúc 01h45.

Các hãng hàng không của Nga, Anh, Đức và một số nước khác đã quyết định đình chỉ các chuyến bay tới thành phố Sharm el-Sheikh sau vụ tai nạn máy bay chở khách của Nga hồi tháng 10 năm ngoái tại khu vực bán đảo Sinai của Ai Cập khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngành du lịch Ai Cập đặc biệt là thành phố Sharm el-Sheikh đã bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ tai nạn kể trên.

Sau vụ tai nạn, Ai Cập đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường an ninh hàng không bằng việc mời các chuyên gia quốc tế tới tư vấn quy trình giám sát sân bay và đầu tư các trang thiết bị đảm bảo an ninh tiên tiến để lấy lại niềm tin của khách du lịch nước ngoài.

Trong tháng Sáu vừa qua, cả Nga và Anh đã tuyên bố ý định nối lại các chuyến bay tới Sharm el-Sheikh sau khi mùa Hè năm nay kết thúc để chắc chắn rằng chính quyền Ai Cập đã đảm bảo các tiêu chí an toàn hàng không.

Mới đây, Thống đốc tỉnh Nam Sinai Khaled Fouda nói rằng ngành du lịch của khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh đã bị thiệt hại hàng trăm triệu USD sau thảm họa máy bay Nga.

Công ty đánh giá tín dụng Moody đã thông báo hồi tháng Sáu vừa qua rằng doanh thu của ngành du lịch Ai Cập trong quý đầu tiên của năm nay chỉ đạt khoảng 551 triệu USD, mức thấp nhất kể từ tháng 3/1998.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục