Nga và Ai Cập nhất trí nối lại giao thông hàng không

08:06' - 17/03/2016
BNEWS Nga và Ai Cập đã nhất trí nối lại giao thông hàng không, vốn phải tạm ngừng sau vụ một máy bay chở khách của Nga rơi trên bầu trời Ai Cập vào cuối tháng 10/2015 khiến 224 người thiệt mạng.
Nga và Ai cập đã nhất trí nối lại dịch vụ hàng không sau một thời gian dán đoạn do sự kiện máy bay Nga bị bắn rơi trên không phận của Ai cập. Ảnh: AP

Ngày 16/3, phát biểu sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry tại Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh hai bên đã nhất trí nối lại các đường bay ngay khi có thể trong khi vẫn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho công dân Nga.

Theo ông Lavrov, cơ quan hàng không dân dụng Nga đã liên lạc trao đổi với nhà chức trách Ai Cập về việc hoàn thành các thủ tục liên quan để có thể nối lại các chuyến bay.

Ngày 31/10/2015, một chiếc máy bay Airbus A321 từ Ai Cập đi Nga đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ của Ai Cập, cướp đi sinh mạng của toàn bộ 224 người trên máy bay, hầu hết là công dân Nga. Theo cơ quan chức năng Nga, đây là một vụ đánh bom khủng bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục