Tỷ lệ ủng hộ Brexit tăng vọt trước thềm trưng cầu ý dân

13:14' - 11/06/2016
BNEWS Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất do trang mạng Independent (Anh) mới công bố cho biết, hơn một nửa số cử tri Anh mong muốn nước này rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.
Thủ tướng Anh David Cameron trong cuộc vận động cử tri Anh ở lại EU tại Witney, Oxfordshire. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất do trang mạng Independent (Anh) công bố ngày 10/6, khi chưa đầy hai tuần nữa sẽ diễn ra cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh trong Liên minh châu Âu (EU), hơn một nửa số cửa tri Anh mong muốn nước này rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.

Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ Brexit lên tới 55%, cao hơn 10% so với tỷ lệ phản đối. Đây là mức dẫn điểm lớn nhất của phe ủng hộ Brexit kể từ khi Independent tiến hành các cuộc thăm dò trong vòng một năm qua.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch của Mỹ cho biết vẫn giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm đối với Anh là “AA+”, song cảnh báo nếu nước này quyết định rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6 tới, nhiều khả năng thứ hạng này sẽ giảm xuống.

Fitch nhấn mạnh việc Anh được đánh giá ở mức tín nhiệm cao thứ hai trong khung xếp hạng là bởi sự thịnh vượng, nền kinh tế đa dạng, năng động, cùng với việc thực hiện chính sách quản lý bền vững của “Xứ sở sương mù” cùng khả năng tăng trưởng toàn cầu của đồng bảng Anh.

Tuy nhiên, hãng cũng khẳng định mức xếp hạng này, đồng nghĩa với dự báo triển vọng tăng trưởng “ổn định”, chủ yếu được đánh giá dựa trên khả năng Anh sẽ tiếp tục là một trong số các thành viên của EU.

Ngược lại, nếu Brexit xảy ra, điều đó có thể thay đổi do viễn cảnh này tác động lớn tới tốc độ tăng trưởng kinh tế, triển vọng đầu tư trong trung hạn, cũng như vị thế quốc tế của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục