Tỷ phú Jack Ma hỗ trợ Thái Lan phát triển thương mại điện tử

08:14' - 20/04/2018
BNEWS Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha ngày 19/4 đã tiếp Chủ tịch tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, tỷ phú Jack Ma, người đang có chuyến thăm quốc gia Đông Nam Á này.
Tỷ phú Jack Ma. Ảnh: THX/TTXVN

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Prayut, ông Jack Ma tuyên bố muốn hỗ trợ Thái Lan phát triển thương mại điện tử, giao thương hàng hóa và phát triển nhân lực.

Về phần mình, Thủ tướng Thái Lan kêu gọi Alibaba giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước này tiếp cận công nghệ hiện đại và phát triển thông qua thương mại điện tử. Thủ tướng Prayut còn đề nghị ông Jack Ma, thông qua hệ thống của tập đoàn Alibaba, giúp Thái Lan đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, đặc biệt là gạo và cao su.
Nhân dịp này, ông Jack Ma ký kết bản ghi nhớ với các đại diện chính phủ Thái Lan nhằm thực hiện 4 dự án với nguồn tài trợ chính từ phía Alibaba.

Trong đó, dự án thành lập Trung tâm kỹ thuật số thông minh được kỳ vọng trở thành trung tâm cơ sở hạ tầng số và kho vận nhằm hỗ trợ cho hoạt động giao thương giữa Trung Quốc và Thái Lan cũng như các quốc gia CLMV gồm Campuchia, Lào, Myanmarvà Việt Nam.
Trước đó, tỷ phú Trung Quốc đã làm việc với Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak về chương trình hợp tác giữa chính phủ Thái Lan và Alibaba trong kế hoạch phát triển Hành lang kinh tế Đông Tây (ECC).

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc hiện có kế hoạch đầu tư 11 tỷ baht (hơn 350 triệu USD) vào Thái Lan thông qua các dự án phát triển kỹ thuật số và thương mại điện tử./.

Xem thêm:

>>>Volvo và Alibaba phát triển hệ thống âm thanh ô tô ứng dụng trí thông minh nhân tạo

>>>Tỷ phú Jack Ma: Cuộc chiến thương mại tước đi cơ hội việc làm của chính người Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục