Ukraina vẫn quyết tâm gia nhập EU bất chấp Brexit

10:23' - 01/07/2016
BNEWS Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định sự kiện Brexit, sẽ không thể ngăn cản Kiev gia nhập EU, đồng thời cho rằng liên minh này sẽ trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Reuters

Ngày 30/6, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định việc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - hay còn gọi là Brexit, sẽ không thể ngăn cản Kiev gia nhập EU, đồng thời cho rằng liên minh này sẽ trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn.

Phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp Bulgaria Rosen Plevneliev tại thủ đô Sofia, ông Poroshenko tuyên bố Ukraine đã ra quyết định hướng tới gia nhập EU và Brexit sẽ không thể ngăn cản điều này. Ông đặc biệt nhấn mạnh “không gì có thể đe dọa khát vọng gia nhập EU của Ukraine”.

Nhà lãnh đạo Ukraine tin tưởng rằng trong tương lai, các công dân nước này sẽ được miễn thị thực vào EU, đồng thời cho biết Kiev đang cố gắng hoàn tất các thủ tục để phê chuẩn Thỏa thuận Liên kết, tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tiến tới thực thi Thỏa thuận Liên kết với EU và tiến hành các cải cách góp phần thay đổi diện mạo của Ukraine.

Về phần mình, Tổng thống Bulgaria Plevneliev bày tỏ tin tưởng EU sẽ tiếp tục “mở rộng vòng tay” đối với Ukraine và tiến trình gia nhập liên minh này của Kiev sẽ ngày một tiến xa hơn.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Bulgaria cũng cho rằng EU nên đẩy mạnh hơn nữa việc xem xét kết nạp các quốc gia thực sự mong muốn trở thành thành viên của khối này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục