Ứng phó với bão số 2: Hưng Yên hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão

22:10' - 16/07/2017
BNEWS Tỉnh Hưng Yên đang khẩn trương triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với cơn bão số 2, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra đối với sản xuất nông nghiệp.

Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, chiều ngày 16/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có Công điện hỏa tốc chỉ đạo các ngành thành viên và các địa phương tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị để kịp thời ứng phó với mưa bão.
Các huyện, thành phố phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình và thủy lợi tỉnh kiểm tra hoạt động của máy bơm, thiết bị; khả năng đóng mở của cửa phai, cửa cống; khả năng tiêu thoát nước của kênh trục, kênh thoát nước trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải.
Tại các địa phương đã chủ động tiêu thoát nước đệm đảm bảo an toàn cho diện tích lúa, đặc biệt với các diện tích lúa gieo thẳng cần có biện pháp duy trì mực nước mặt ruộng một cách phù hợp để khi có mưa không bị hư hại. Khoanh vùng để tiêu úng khi có mưa lớn, chú ý các vùng trũng như Ân Thi, Phù Cừ, Tiên Lữ...
Các huyện Kim Động và Khoái Châu tập trung hướng dẫn nông dân phòng chống ngập cho diện tích rau màu, cây ăn quả, chằng chống cho toàn bộ diện tích chuối, hạn chế đổ gãy.

Với diện tích nhãn chuẩn bị thu hoạch ở Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên, nông dân có biện pháp chằng chống, cắt tỉa lá, cành, tránh gẫy rụng quả khi mưa, gió to; mặt khác tập trung thu hoạch nhanh các diện tích nhãn đã chín.
Các vùng đô thị như thành phố Hưng Yên, thị trấn trung tâm các huyện lỵ đã triển khai các phương án tiêu nước, có kế hoạch khoanh vùng khu vực có nguy cơ ngập úng cục bộ.

Tỉnh cũng chỉ đạo chằng buộc và sẵn sàng có phương án bảo vệ các công trình đang thi công, các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông, tránh để xảy ra sự cố lớn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão.
Hiện Công ty Điện lực Hưng Yên đang chủ động phương án cấp điện cao nhất cho tất cả các trạm bơm tiêu thoát nước trong suốt thời gian có mưa bão. Đài Khí tượng thủy văn Hưng Yên theo dõi diễn biến, đường đi của cơn bão, trực ban 24/24h, thực hiện chế độ báo cáo theo quy định../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục