Unilever mua lại công ty mỹ phẩm lớn thứ ba Hàn Quốc

07:26' - 27/09/2017
BNEWS Hãng sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng Unilever của Anh và Hà Lan cho biết đã nhất trí mua lại công ty sản xuất mỹ phẩm lớn thứ ba Hàn Quốc, Carver Korea với giá 2,27 tỷ euro (2,7 tỷ USD).

Việc mua lại công ty mỹ phẩm này trong nỗ lực hai hãng muốn tiến sâu hơn vào thị trường mỹ phẩm châu Á.

Thỏa thuận này đánh dấu thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty mỹ phẩm của “xứ sở Kim chi”.

Theo Unilever, hãng này đã đồng ý mua lại Carver Korea từ Bain Capital Private Equity, Goldman Sachs và nhà sáng lập của công ty này.

Tháng 6/2016, Bain Capital Private Equity và Goldman Sachs đã chi 430 tỷ won (397 triệu USD) để mua lại 60% cổ phần của Carver Korea.

Chủ tịch mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân của Unilever, Alan Jope, cho hay thương vụ mua lại Carver Korea sẽ củng cố vị thế của hãng này ở Bắc Á, thị trường chăm sóc da lớn nhất thế giới.

Được sáng lập năm 1999, Carver Korea nổi tiếng với thương hiệu AHC, gồm nhiều dòng sản phẩm như chống nắng, chống lão hóa, dưỡng ẩm.

Trong 5 năm qua, Carver Korea đã đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chăm sóc da tăng trưởng nhanh nhất tại Hàn Quốc. Doanh thu của công ty này đã tăng 174% từ 156,5 tỷ won năm 2015 lên 429,5 tỷ won năm 2016.

Unilever cho biết lợi nhuận nửa đầu năm 2017 tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,3 tỷ euro (3,8 tỷ USD) sau khi hãng từ chối đề nghị mua lại của đối thủ Kraft Heinz của Mỹ trước đó.

Giám đốc điều hành Unilever Paul Polman cho biết rằng tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao trong nửa đầu năm nay cho thấy một đà tăng trưởng lợi nhuận ổn định, cho dù môi trường kinh doanh trên toàn cầu có nhiều biến động.

Xem thêm:

Unilever tăng hơn 22% lợi nhuận

Bắt Trưởng phòng kinh doanh chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồngnửa đầu năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục