Vấn đề Brexit: Ngân hàng BofA chuyển trụ sở London sang Dublin

12:06' - 22/07/2017
BNEWS Ngân hàng Mỹ Bank of America (BofA) sẽ chuyển trụ sở quản lý hoạt động kinh doanh ở châu Âu của hãng từ London (Anh) sang Dublin của CH Ireland sau khi Anh rời EU.

Ngân hàng Mỹ Bank of America (BofA) vừa thông báo sẽ chuyển trụ sở quản lý hoạt động kinh doanh ở châu Âu của hãng từ London (Anh) sang Dublin của CH Ireland nhằm chuẩn bị cho việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Trong thông báo ngày 21/7, BofA cho biết thủ đô của CH Ireland là một "địa điểm thích hợp hơn" cho các thực thể pháp lý của ngân hàng ở EU trong bối cảnh Anh sẽ rời EU. Theo đó, BofA đã hoạt động ở Ireland và giao dịch với cộng đồng địa phương tại đây trong gần 50 năm.

Tuy nhiên, thông báo của BofA không đề cập đến ảnh hưởng của quyết định này với đội ngũ nhân viên của ngân hàng. Hiện, ngân hàng này có khoảng 700 nhân viên ở Dublin và 4.500 nhân viên ở London.

Dự kiến ngân hàng này sẽ chuyển một lượng nhỏ các vị trí nhân sự từ London sang Dublin. Ngoài ra, một số bộ phận cũng được chuyển từ London sang các chi nhánh khác ở EU với mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho các khách hàng tại các thị trường ở châu Âu.

Trước đó, trong tuần này, hai ngân hàng lớn của Mỹ là Morgan Stanley và Citigroup cũng đã ngỏ ý chọn Frankfurt của Đức làm nơi đặt trụ sở mới sau khi Anh chính thức rời EU, dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2019.

Trong khi đó, ngân hàng JPMorgan Chase đã chuyển hàng trăm vị trí nhân sự sang Dublin song chưa thông báo về kế hoạch lập trụ sở thường trực tại châu Âu.

Frankfurt là một trung tâm tài chính hàng đầu của châu Âu và cũng vốn là nơi tọa lạc của một số cơ quan điều phối then chốt của châu lục về tài chính như Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB)./.
>>>Nhiều trung tâm tài chính lớn chào mời các ngân hàng chuyển trụ sở khỏi Anh
>>>Ireland mời gọi Cơ quan Ngân hàng châu Âu (EBA) chuyển trụ sở sang Dublin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục