Vấn đề người di cư: EU trích quỹ nhân đạo khẩn cấp cho Hy Lạp

19:11' - 19/04/2016
BNEWS Ủy ban châu Âu ngày 19/4 cho biết sẽ trích 700 triệu euro trong quỹ nhân đạo khẩn cấp để cấp cho Hy Lạp từ nay tới năm 2018
EU trích quỹ nhân đạo khẩn cấp cho Hy Lạp 700 triệu euro. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ủy ban châu Âu ngày 19/4 cho biết sẽ trích 700 triệu euro trong quỹ nhân đạo khẩn cấp để cấp cho Hy Lạp từ nay tới năm 2018 giúp giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn, khiến hàng vạn người bị mắc kẹt ở nước này. Đây là lần đầu tiên khoản quỹ này được sử dụng để hỗ trợ một thành viên trong Liên minh châu Âu (EU).

Khoản tiền trên sẽ được cấp cho các tổ chức cứu trợ và sẽ phối hợp với Chính phủ Hy Lạp trong việc cung cấp các hình thức hỗ trợ, như lương thực, nơi trú ẩn, dịch vụ y tế và giáo dục, cho người tị nạn.

Ủy viên phụ trách viện trợ nhân đạo của EU, ông Christos Stylianides cho biết ông đang ở Athens để ký các thỏa thuận giải ngân khoản 83 triệu euro đầu tiên cho 8 tổ chức cứu trợ, gồm Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), Hội đồng tị nạn Đan Mạch, Uỷ ban Cứu trợ Quốc tế, Tổ chức bảo vệ trẻ em "Save the Children" và Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế.

Khoản cứu trợ trên được công bố nhằm giúp Hy Lạp giảm bớt gánh nặng về vấn đề người di cư trong bối cảnh kinh tế nước này còn rất nhiều khó khăn. Sau khi tuyến đường Balkan tới khu vực Trung Âu bị đóng cửa hồi tháng 2 vừa qua, hơn 53.000 di cư đã bị mắc kẹt ở Hy Lạp.

Bất chấp nỗ lực của chính quyềnHy Lạp thuyết phục người di cư tới tạm trú trong các trại tị nạn bên trong nước này nhưng nhiều người vẫn không chịu rời khỏi các khu vực biên giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục