Vấn đề người di cư: Thêm nhiều người thiệt mạng trong hành trình vượt biển

21:42' - 09/12/2015
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Nam Âu, sáng 9/12, một chiếc thuyền chở đầy người nhập cư đã bị đắm ở gần đảo Farmakonisi của Hy Lạp, sau khi chiếc thuyền này rời bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.
Một chiếc thuyền chở đầy người nhập cư đã bị đắm ở gần đảo Farmakonisi của Hy Lạp. Ảnh minh họa: THX-TTXVN

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho hay, đã có 11 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em, và 13 người hiện đang mất tích.

Theo người dân địa phương, chiếc thuyền này chở 50 người và đã bị chìm do quá tải. 26 người đã được cứu sống. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp và tàu của Cơ quan quản lí biên giới EU (Frontex) vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Đây là tai nạn chết người thứ 2 liên tiếp trong vòng hai ngày ở ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, khi xảy ra các vụ lật thuyền chở người di cư sang Hy Lạp, để rồi từ đó họ tiếp tục di chuyển tới các nước Bắc Âu bằng đường bộ.

Hôm 8/12, 6 trẻ em người Afghanistan, trong đó có 1 trẻ sơ sinh, đã chết đuối ở ngoài khơi Smirne, Thổ Nhĩ Kỳ, khi đang trên đường tới đảo Chio của Hy Lạp cách đó không xa.

Kể từ đầu năm tới nay, hơn 650 nghìn người, hầu hết là người Syria xin tị nạn ở châu Âu, đã đi qua tuyến đường biển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp. Tuy nhiên, quá nhiều tai nạn chết người đã xảy ra trong thời gian qua.

Theo Quỹ Migrantes về người nhập cư của Nhà thờ Công giáo Italy, hơn 3.200 người đã thiệt mạng trong hành trình di cư qua biển Địa Trung Hải, tăng gấp đôi so với năm ngoái, trong đó có ít nhất 700 trẻ em./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục