Vàng trong nước đứng nhìn vàng thế giới đi xuống

08:54' - 30/06/2017
BNEWS Giá vàng trong nước hôm nay 30/6 không biến động trong khi giá vàng thế giới lại đi xuống.

Giá vàng trong nước

Lúc 8 giờ 26 phút, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,16 - 36,38 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), không biến động so với mức giá chốt phiên hôm qua (29/6).

Vàng trong nước đứng yên. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Lúc 8 giờ 30 phút, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 – 26,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng không thay đổi so với phiên trước đó. 
Thời điểm 8 giờ 34 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 – 36,32 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Nhìn chung, những phiên vừa qua, giá vàng biến động rất nhẹ, không có bứt phá trong khi thị trường vàng thế giới lại cho thấy những biến động tăng giảm rõ rệt.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới ngày 29/6 đi xuống khi đà tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ tại Mỹ và châu Âu làm giảm nhu cầu đầu tư vào kim loại quý này.

Lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, nhất là trái phiếu kỳ hạn 10 năm, và các trái phiếu châu Âu như trái phiếu của Đức, đã vọt lên mức cao nhất trong hơn một tháng. Các chuyên gia nhận định đây là yếu tố làm giảm sức hấp dẫn của các kim loại quý như vàng và bạc.  

Bên cạnh đó, giá vàng còn nhận được hỗ trợ từ sự yếu đi của đồng USD.

Vào lúc 8 giờ 43 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.245,44 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

>>> Giá dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ

>>> Chứng khoán châu Á ngày 29/6 ngập sắc xanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục