Vàng vững giá trên thị trường thế giới

08:19' - 06/02/2018
BNEWS Phiên 5/2, giá vàng thế giới không mấy biến động do các TTCK giảm điểm mạnh đã giúp vàng phục hồi phần nào sau khi ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất theo ngày trong 2 tháng qua trong phiên trước đó.
Vàng vững giá trên thị trường thế giới. Ảnh minh họa: Reuters
Cụ thể, tại thị trường New York vào lúc 1 giờ 34 phút sáng ngày 6/2, giá vàng giao ngay dao động ở mức 1.334,40 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 4/2018 giảm 80 xu Mỹ, hay 0,1% và chốt phiên ở mức 1.336,50 USD/thùng.
Đồng USD tăng nhẹ trong phiên này, trong khi các thị trường chứng khoán trên trượt dốc do những đồn đoán rằng lạm phát sẽ tăng lên sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố hồi tuần trước đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ hơn dự đoán.
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Ông George Gero, Giám đốc Công ty RBC Wealth Management ở New York, cho rằng hoạt động mua vàng trước thềm Tết Nguyên Đán đang hỗ trợ cho giá kim loại quý này.
Cùng phiên, giá bạc giao ngay tăng 0,8% lên 16,72 USD/ounce, trong khi giá bạch kim ít biến động và được giao dịch ở mức 986,24 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục