THỜI SỰ

VEC đầu tư xây dựng cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Facebook Share

BNEWS.VNDự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng (Km1+800 – Km44 + 749,67) vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ do VEC làm chủ dự án.

VEC sẽ đầu tư xậy dựng 44km tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh: TTXVN

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, hiện công tác nghiên cứu tiền khả thi (F/S) của dự án đang được VEC trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Cùng với đó, công tác thiết kế kỹ thuật, xây dựng phương án tài chính cũng đang được VEC tích cực triển khai, phấn đấu đến quý III năm nay sẽ hoàn thành.

Cũng theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam sẽ đứng ra vay khoảng 385,5 triệu USD từ ADB trong tổng mức đầu tư là 387,9 triệu USD (tương đương 8.744 tỷ đồng đã bao gồm dự phòng phí) để xây dựng 44 km đường cao tốc.

Ttrong đó, giai đoạn 1 đầu tư nền đường 22m, mặt đường 15,5m; giai đoạn 2 đầu tư nền đường 22m, mặt đường 20,5m. Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2016 – 2019.

Theo đánh giá, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn sẽ góp phần giải quyết nhu cầu giao thông đường bộ của các tỉnh phía Bắc và giao thương kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, tạo đà cho quá trình phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Đông Bắc bộ.

Hiện nay, các đoạn cao tốc trong tuyến đường là Hà Nội - Bắc Giang và Bắc Giang - Lạng Sơn đã được đầu tư theo hình thức BOT nên việc tiếp tục bố trí vốn cho đoạn tuyến còn lại Km1+800 - Km45+100 để có thể triển khai đồng bộ toàn tuyến đường là rất cần thiết./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.