Thử nghiệm thu phí cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Đại diện Công ty Cổ phần BOT Hà Nội – Bắc Giang cho biết, Công ty đang thử nghiệm thu phí trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang.
Theo Thông tư 28/2016 /TT-BTC ngày 22/2/2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8/4/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng đường bộ đối với trạm thu phí tại Km152+080 Quốc lộ 1 (xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) , mức phí đối với phương tiện lưu thông qua trạm thu phí thấp nhất 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng.
Giá phí cao nhất là 200.000 đồng/lượt áp dụng với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và các xe chở hàng bằng container 40fit.
Như vậy, sau gần 4 tháng thông xe, đưa vào khai thác, dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang (cao tốc Hà Nội - Bắc Giang) theo hình thức BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao) được thu phí thử nghiệm để tập duyệt công tác tổ chức thu phí tại trạm thu phí Bắc Ninh cho đến khi được Bộ Giao thông Vận tải cho phép chính thức thu phí .
Đại diện Công ty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang (nhà đầu tư dự án) cho biết, đến nay, toàn bộ các hạng mục của dự án được quy định trong hợp đồng BOT đã hoàn thành, đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật. Ngày 20/4 vừa qua, Hội đồng nghiệm thu cấp bộ của Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận nghiệm thu công trình.
Đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng, lắp đặt xong thiết bị tại trạm thu phí và hệ thống chiếu sáng. Đồng thời, Công ty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang đã hoàn thành công tác đào tạo nhân viên thu phí. Hiện nay, toàn bộ nhân viên thu phí đã nắm vững quy trình thu phí, kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp với khách hàng…
Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 45,8 km, điểm đầu tại Km 113+985 Quốc lộ 1 (thuộc địa phận Tp. Bắc Giang), điểm cuối tại Km 159+100 Quốc lộ 1 (thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội). Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h, với tổng mức đầu tư hơn 4.154 tỷ đồng.
Được khởi công xây dựng vào tháng 2/2014, chỉ sau gần hai năm triển khai thi công dự án đã hoàn thành các hạng mục cơ bản, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật để thông xe và đưa vào khai thác ngày 3/1/2016, rút ngắn 6 tháng so với hợp đồng đề ra.
Tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang hoàn thành và đưa vào khai thác sớm đã góp phần nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian đi lại từ Bắc Giang về Thủ đô Hà Nội chỉ còn 45 phút, tạo động lực để các địa phương nơi dự án đi qua phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng. /.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xử phạt nhà đầu tư cầu Việt Trì vì tự ý đóng trạm thu phí BOT
13:37' - 25/04/2016
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản xử phạt hành chính Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì (đơn vị đầu tư và thu phí dự án cầu Hạc Trì) do tự ý đóng trạm thu phí cầu Hạc Trì.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 5/5, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động
17:58' - 09/04/2016
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 12 giờ trưa ngày 5/5 tới, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động.
-
Phân tích doanh nghiệp
VEC đề xuất phương án bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên
12:44' - 03/03/2016
Lý do VEC đưa ra là trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện có 4 trạm thu phí: Đại Xuyên, Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng cục Đường bộ đề nghị quản lý trực tuyến tất cả các trạm thu phí
12:32' - 01/03/2016
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho xây dựng phần mềm để quản lý trực tuyến đối với các trạm thu phí trên toàn quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội: Tiếp tục triển khai bài bản, hoàn thành Quốc hội số
19:20' - 13/09/2025
Chiều 13/9, Hội nghị chuyên đề “Bình dân học vụ số - Quốc hội số: Khung kiến thức, kỹ năng số cho Quốc hội hiện đại” đã hoàn thành chương trình đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng
19:19' - 13/09/2025
Ông Phạm Đức Ấn sinh năm 1970, quê quán tỉnh Nghệ An, trình độ cao cấp lý luận chính trị, Cử nhân Luật Kinh tế, Cử nhân Ngân hàng - Tài chính, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: “Bình dân học vụ số” phải trở thành phong trào cách mạng, toàn dân, toàn diện, bao trùm, sâu rộng
17:01' - 13/09/2025
Chiều 13/9, tại Nhà Quốc hội, Đảng ủy Quốc hội - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị chuyên đề “Bình dân học vụ số - Quốc hội số: Khung kiến thức, kỹ năng số cho Quốc hội hiện đại”.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiệp hội Phân bón Việt Nam góp ý kiến về thuế xuất khẩu phân bón
15:07' - 13/09/2025
Hiệp hội Phân bón Việt Nam phúc đáp công văn số 12161/BTC-CST của Bộ Tài chính về thuế xuất khẩu phân bón.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Ngành Tòa án phải không ngừng phấn đấu để mọi phán quyết đều “thấu tình, đạt lý"
12:09' - 13/09/2025
Sáng 13/9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945 - 13/9/2025).
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng quyết liệt chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
21:42' - 12/09/2025
Hải Phòng đã kiện toàn Ban Chỉ đạo tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU; Sở Nông nghiệp và Môi trường kiện toàn Văn phòng đại diện Thanh tra, Kiểm tra, Kiểm soát nghề cá.
-
Kinh tế Việt Nam
Concert nghệ thuật “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và màn bắn pháo hoa sẽ khép lại Triển lãm thành tựu đất nước
21:24' - 12/09/2025
Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc" sẽ chính thức khép lại vào tối 15/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Kiên định thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn
20:55' - 12/09/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, mục tiêu tổng quát thời gian tới vẫn là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, thúc đẩy tăng trưởng từ 8,3-8,5% trong năm 2025
-
Kinh tế Việt Nam
Vướng mắc về tài chính khi triển khai mô hình chính quyền 2 cấp đã cơ bản được giải quyết
20:48' - 12/09/2025
Những vướng mắc tưởng chừng rất ảnh hưởng đến triển khai mô hình mới như kinh phí, tài chính, ngân sách cho hoạt động của chính quyền... đã được cơ bản được giải quyết.