Venezuela chính thức bán công khai đồng tiền điện tử Petro

18:07' - 24/03/2018
BNEWS Ngày 23/3, Phó Tổng thống Venezuela Tarek El Aissami xác nhận đồng Petro, đồng tiền điện tử do Chính phủ Venezuela phát hành, đã chính thức được chào bán công khai.

Đây là đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới do một chính phủ phát hành.

Tất cả mọi người đều có thể mua đồng Petro trên trang mạng chính thức của đồng tiền này bằng các loại tiền như Nhân dân tệ (Trung Quốc), ruble (Nga), lira (Thổ Nhĩ Kỳ), euro (đồng tiền chung châu Âu) hay các loại tiền điện từ khác gồm Bitcoin, Ethereum hay New Economy Movement.

Theo ông El Aissami, người mua từ 133 quốc gia đã đặt mua trước đồng Petros, mang lại doanh thu hơn 5 tỷ USD, số tiền đủ để “xây dựng hàng triệu ngôi nhà mới” tại Venezuela.

Trước đó, Phó Tổng thống Aissami cho biết tỷ giá của đồng Petro điện tử sẽ không phụ thuộc sự đầu cơ thị trường và nhận định của các cơ quan đánh giá rủi ro, mà chỉ liên quan tới giá vàng, khí đốt, dầu mỏ và kim cương quốc tế, đây cũng là điều mà các nhà đầu tư tiền tệ kỹ thuật số yêu cầu trong suốt thời gian qua.

Quyết định phát hành đồng tiền điện tử Petro của Chính phủ Venezuela được đưa ra trong bối cảnh từ tháng 8/2017, Mỹ liên tiếp đưa ra những biện pháp cấm vận nước này, ảnh hưởng tới quá trình tái cơ cấu nợ với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Venezuela cũng cần thu hút vốn khi mà ngoại tệ khan hiếm trầm trọng do giá dầu thế giới lao dốc khiến nguồn thu của quốc gia sản xuất dầu mỏ này trở nên vô cùng hạn hẹp. Chính phủ Venezuela dự báo nước này có thể thu về từ 20 triệu USD đến 200 triệu USD với việc phát hành đồng Petro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục