Vì sao giới trẻ kém "mặn mà" với Online Friday 2016?

18:00' - 30/09/2016
BNEWS Mua hàng giá hời kèm nhiều ưu đãi mà không phải chen chúc "săn" hàng sale off... là những điểm thú vị trong ngày Online Friday 2016. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ còn kém "mặn mà" với ngày hội mua sắm này.
Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 với hơn 61.000 sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Khởi động từ 0h ngày 30/9 tại địa chỉ website http://onlinefriday.vn/ và ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động, ngày hội Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia với hơn 61.000 sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn.
Điểm đặc biệt thú vị của ngày hội mua sắm này chính là khách hàng có cơ hội chọn mua được những sản phẩm với mức giá khá hời, đi kèm nhiều ưu đãi, coupon giảm giá hấp dẫn mà lại không cần phải chen chúc "săn" hàng sale off... chỉ bằng cách click chuột trên máy tính hay với những cú chạm trên thiết bị di động.
Tuy nhiên, dường như có khá nhiều bạn trẻ còn kém "mặn mà" với một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm này.
Chia sẻ với phóng viên BNEWS, chị Thùy Chi (24 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết: "Em cũng mới được biết về ngày hội mua sắm Online Friday sáng nay khi đang lướt facebook và thấy rằng có rất nhiều sản phẩm được niêm yết trên website. Tuy nhiên, em mới chỉ xem thôi còn chưa đặt mua sản phẩm nào vì dường như mức giảm giá của một số mặt hàng em quan tâm chưa đủ hấp dẫn".
Cùng chung nhận định với Thùy Chi, anh Xuân Nam (30 tuổi, công nhân) chia sẻ: "Tôi khá quan tâm đến những mặt hàng gia dụng, điện tử. Tuy nhiên, qua khảo giá một số trang web của các siêu thị điện máy, tôi thấy giá tại Online Friday cũng gần tương tự. Chưa kể đến việc đặt mua và thanh toán cũng cần khá nhiều bước nên tôi vẫn chần chừ chưa chọn mua sản phẩm nào".

"Năm ngoái, em cũng mua được một sản phẩm qua mạng và thấy khá ổn nhưng cách thức mua hàng lại hơi phức tạp nên năm nay em cũng không hào hứng lắm với ngày này. Con trai thì cũng không quá cầu kỳ nên cứ thích thì ra luôn cửa hàng mua vừa được nhìn tận mắt lại được thử tại chỗ kiểm tra chất lượng. Như vậy thích hơn!". Đó là những chia sẻ của Mạnh Hà (19 tuổi, sinh viên Ngoại Thương).

"Chưa mua hàng online bao giờ và khá lo lắng về chất lượng hàng hóa giữa nhiều thông tin về việc hàng kém chất lượng khi mua hàng trực tuyến nên dù cũng có biết thông tin về ngày khuyến mại, giảm giá này nhưng tôi không quan tâm lắm", Vũ Thắng (32 tuổi, nhân viên ngân hàng) cho hay.

Khá nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng các bước thanh toán vẫn khiến nhiều khách hàng ngại mua hàng trên Online Friday. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Rất quan tâm tới ngành hàng thời trang mẹ và bé, chị Mai Lan (27 tuổi, giáo viên) đã vào trang web http://onlinefriday.vn/ từ mấy ngày nay để xem trước các sản phẩm. Chị nói: "Mình đã có 2 cháu nhỏ, nên mọi việc chi tiêu trong gia đình rất cân nhắc, mua sắm cũng vậy. Do đó, khuyến mại, giảm giá, nhất là có những sản phẩm giảm đến 50-70% là cơ hội tuyệt vời để mình mua sắm cho cả gia đình." 

"Năm trước, mình cũng mua một vài sản phẩm trong ngày này, nhưng sau mới phát hiện ra là cửa hàng tăng giá lên để rồi gắn deal giảm, nên khá thất vọng về chất lượng. Nhưng năm nay ngay trên trang web có chức năng phản ánh thông tin và so sánh giá nên mình rất yên tâm khi chọn lựa sản phẩm. Chắc chắn mình sẽ đặt mua một vài thứ cho ông xã cũng như 2 cháu", chị Mai Lan nói thêm.

Vốn kinh doanh online từ lâu và đồng thời cũng là người hay mua hàng trên mạng, chị Mai Anh (29 tuổi, chủ cửa hàng Giày VNXK ở Phố Huế) đề xuất rằng trang web Online Friday nên thay đổi chế độ mua hàng và thanh toán sao cho thuận tiện hơn cho khách hàng thay vì mỗi khi chọn một sản phẩm nào đó lại phải quay về trang web của doanh nghiệp rồi mới tiếp các thao tác chọn mua khác, mất khá nhiều thời gian. 

"Tuy Online Friday chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng nếu có thêm chức năng bình luận hay nhận xét về sản phẩm thì có lẽ người mua hàng sẽ tin tưởng và có cơ sở tham khảo thêm", chị Mai Anh nói.

Giới trẻ hiện nay là một bộ phận khách hàng không nhỏ thường xuyên mua sắm trực tuyến. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN 

Có thể nói, ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday tuy có khá nhiều điều thú vị nhưng vẫn còn kém hấp dẫn giới trẻ, nhóm đối tượng thường xuyên mua bán, trao đổi trên mạng hiện nay.

Chỉ còn vài giờ nữa, Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 sẽ kết thúc, hi vọng những ngày hội mua sắm sắp tới sẽ được tổ chức hấp dẫn hơn, thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ tham gia hơn nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục