1. >

Vì sao nhà đầu tư chưa thống nhất phương án miễn, giảm phí trạm BOT Tân Đệ?

Facebook Share

BNEWS.VN Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần TASCO liên quan đến phương án giảm phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Vì sao nhà đầu tư chưa thống nhất phương án miễn, giảm phí trạm BOT Tân Đệ?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần TASCO - nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 (Km92+900 đến Km98+400) đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ liên quan đến phương án giảm phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về xử lý bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án BOT, đơn vị này đã họp với Công ty Cổ phần TASCO, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình để thống nhất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm này.

Cụ thể, tại cuộc họp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra 3 phương án giảm phí: Phương án 1, giảm giá vé khoảng 8,7% so với giá hiện tại, đồng thời miễn giảm phí đối với các phương tiện tại các địa phương gần trạm thu giá.

Phương án 2, giảm giá vé khoảng 12,5% so với giá phí hiện tại, đồng thời miễn giảm đối với các phương tiện tại các địa phương gần trạm thu phí (dự kiến giảm khoảng 5% doanh thu hàng tháng).

Phương án 3, giảm giá vé 22,8% so với giá hiện tại, đồng thời miễn giảm phí đối với các phương tiện giao thông tại các địa phương gần trạm thu phí. Ba phương án giảm giá vé trên bao gồm cả vé lượt, vé tháng, vé quý và dự kiến giảm khoảng 5% doanh thu hàng tháng.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề xuất luôn nhà đầu tư là lựa chọn phương án 3 và đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và UBND tỉnh Thái Bình đồng thuận.

Tại cuộc họp này, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Bình cũng đã thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá Tân Đệ. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần TASCO lại mong muốn lựa chọn phương án giảm khoảng 8,7% so với giá hiện tại (phương án 1).

Với lý do số thu phí thực tế tại trạm Tân Đệ tăng nhiều so với dự kiến trong phương án tài chính (năm 2017 dự kiến tăng khoảng 44%), để phù hợp với tình hình thực tế tại dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty Cổ phần TASCO đồng thuận theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Phương án 3) giảm giá vé 22,8% so với giá hiện tại (bao gồm vé lượt, vé tháng, vé quý), đồng thời miễn giảm đối với các phương tiện giao thông tại các địa phương gần trạm thu giá.

Với phương án này, thời gian hoàn vốn của dự án sẽ giảm khoảng 9 tháng so với hợp đồng đã ký./.

>>> Gần 4.500 xe sẽ được miễn, giảm giá vé qua trạm BOT Tam Kỳ (Quảng Nam)

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế tổ chức Hội thảo “Cải cách chính sách tiền lương - Kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam”, để phân tích, đánh giá về chính sách tiền lương thời gian qua, để có giải pháp cải cách chính sách tiền lương Việt Nam trong thời gian tới.