Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng

20:55' - 16/01/2018
BNEWS Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng. Ảnh: TTXVN

Chiều 16/1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản) Tasuo Yasunaga đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. 
Trong chuyến thăm này, ông Tasuo Yasunaga, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsui đã làm việc với các đối tác tại Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, đặc biệt là Chuỗi Dự án Điện - khí Lô B; hợp tác trong lĩnh vực khí hóa lỏng (LNG). 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp, thể hiện qua sự tin cậy chính trị của lãnh đạo cấp cao hai nước, được cụ thể bằng các mối quan hệ hợp tác hiệu quả, thực chất giữa doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Thời gian qua, đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam đã mang lại hiệu quả tích cực cho cả hai bên. 
Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực và hợp tác của Tập đoàn Mitsui với các đối tác trong triển khai Chuỗi Dự án Điện - khí Lô B; đồng thời, khẳng định chuỗi dự án này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông và năng lượng để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế. Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Mitsui với năng lực, kinh nghiệm tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu các dự án hạ tầng lớn để hợp tác triển khai tại Việt Nam. 
Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsui Tasuo Yasunaga khẳng định Chuỗi Dự án Điện- khí Lô B là một trong những dự án hợp tác quan trọng của Mitsui. Do đó, Tập đoàn sẽ hợp tác chặt chẽ, tối đa với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đối tác để sớm triển khai dự án, đảm bảo hiệu quả. 
Theo ông Tasuo Yasunaga, trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản, các doanh nghiệp đang nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Chính phủ, các Bộ, ngành hai nước để triển khai hợp tác. Hiện tại, Tập đoàn Mitsui rất quan tâm đến các dự án phát triển hạ tầng giao thông, năng lượng và y tế./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục