Việt Nam-Slovakia tăng cường hợp tác giao thương

19:07' - 18/07/2016
BNEWS Ngày 18/7, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Slovakia.
Việt Nam-Slovakia tăng cường hợp tác giao thương. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Thủ tướng Slovakia Robert Fico tham dự và phát biểu tại Diễn đàn.

Khai mạc diễn đàn, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI khẳng định, mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước đã có từ lâu, được vun đắp và hỗ trợ từ đông đảo các du học sinh, cán bộ Việt Nam công tác tại nước bạn trước đây. Mặc dù, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn nhiều, song kết quả chưa đạt như mong muốn.

Như vậy, dư địa hợp tác cho doanh nghiệp hai nước còn rất lớn và cần sự nỗ lực hơn nữa từ hai phía để đẩy mạnh hoạt động giao lưu thương mại, đầu tư…

Ngài Robert Fico, Thủ tướng Slovakia, cho biết, là thành viên Liên minh châu Âu, Slovakia đang trong quá trình hội nhập sâu rộng, nên rất mong muốn tăng cường hợp tác kinh tế, kinh doanh với Việt Nam.

Slovakia sẵn sàng trao đổi các đoàn đại biểu và tham vấn, phổ biến kinh nghiệm để tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Doanh nghiệp Việt Nam là đối tác truyền thống và quan trọng của các doanh nghiệp Slovakia.

Cũng tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, hướng tới mục tiêu tăng nhanh kết quả giao thương và đầu tư giữa 2 nước trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh, hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Slovakia nói riêng trong đầu tư, mở rộng quan hệ đối tác, kinh doanh tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Slovakia trao đổi thương mại không chỉ là tiến vào thị trường Việt Nam với hơn 90 triệu dân, mà còn là hướng tới cả thị trường ASEAN có hơn 600 triệu dân, vốn đầy tiềm năng và là khu vực phát triển năng động hàng đầu thế giới hiện nay./.

>>> Kinh tế Việt Nam và Slovakia có tính bổ sung lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục