Việt Nam tham gia hội chợ Bazar các nước ASEAN tại Argentina

12:54' - 22/04/2018
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài... đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.
Gian hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại hội chợ thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: Phạm Hoài Nam-Pv TTXVN tại Argentina

Ngày 21/4, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có cơ quan đại diện ngoại giao tại Argentina là Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia tổ chức hội chợ Bazar hàng năm nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người của mỗi quốc gia thành viên, đồng thời nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với nước sở tại.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Malaysia, Mod Khalid Abbasi Razak, đã ca ngợi những nét văn hóa truyền thống và hết sức đa dạng của các nước trong khu vực, cho rằng đây là cơ hội để mỗi nước giới thiệu hình ảnh và nét văn hóa đặc trưng, đậm đà bản sắc dân tộc của mình. Ông Razak cũng nêu bật tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa các nước trong khối ASEAN trong việc tổ chức một sự kiện thường niên hết sức ý nghĩa trong quá trình củng cố khối thống nhất và hội nhập ở khu vực.

 Đại sứ Malaysia tại Argentina Mod Khalid Abbasi Razak phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ. Ảnh: Phạm Hoài Nam-Pv TTXVN tại Argentina

Về phần mình, Thứ trưởng Ngoại giao Argentina Guillermo Raimundi đã bày tỏ sự cảm ơn tới nhóm các nước ASEAN đã có sáng kiến tổ chức hội chợ Bazar, qua đó giúp người dân Argentina hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa, và đất nước, con người của các nước Đông Nam Á. Ông Raimundi khẳng định hoạt động này cũng là minh chứng về mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và gắn bó chặt chẽ giữa Argentina và khối ASEAN.
Trong khuôn khổ hội chợ, các nước ASEAN đã giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, trang phục truyền thống, và các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi nước. Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài và các món ăn truyền thống, trong đó có đặc sản nem, đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.

Trình diễn áo dài truyền thống của Việt Nam tại hội chợ. Ảnh: Phạm Hoài Nam-Pv TTXVN tại Argentina

Đại sứ quán Việt Nam cũng đã quảng bá những hình ảnh về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam giúp du khách Argentina có ý định du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về những điểm dự định sẽ tới thăm. Ngoài ra, các nước cũng tham gia biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc, võ thuật truyền thống, đặc sắc của mỗi nước. Việt Nam tham gia các tiết mục võ wushu và biểu diễn áo dài truyền thống được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

>>> Dubai “tung” hàng chục tỷ USD cho các dự án liên quan đến Expo 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục