Vietcombank giảm lãi suất, hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do cá chết

19:14' - 03/05/2016
BNEWS Khách hàng của Vietcombank tại khu vực miền Trung bị thiệt hại do thuỷ hải sản chết bất thường mà có mức lãi suất của khoản vay trên 9%/năm sẽ được điều chỉnh ngay về mức 9%/năm.
Vietcombank giảm lãi suất, hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do cá chết. Ảnh: rubee.com.vn

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cho biết, từ ngày 4/5, tất cả các khách hàng của Vietcombank tại khu vực miền Trung có dư nợ trung, dài hạn đang bị thiệt hại do hiện tượng thuỷ hải sản chết bất thường sẽ được hạ lãi suất vay.

Với mức điều chỉnh này giảm sâu hơn 1% so với lãi suất triển khai chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh đối với doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh (giảm lãi suất cho vay trung dài hạn trên 10%/năm về 10%/năm) mà Vietcombank vừa công bố và áp dụng ngay hôm 29/4/2016 vừa qua nhằm hưởng ứng lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ.

Đây tiếp tục là một hành động kịp thời nữa của Vietcombank trong việc chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp, thiết thực triển khai chính sách tiền tệ của NHNN và Chính phủ góp phần ổn định kinh tế trong hoàn cảnh có các yếu tố bất thường xảy ra.

Trong thời gian vừa qua, tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã xảy ra hiện tượng thủy, hải sản chết bất thường, không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại về kinh tế cho ngư dân nuôi trồng và đánh bắt thuỷ hải sản tại các địa phương này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục