NGÂN HÀNG

Vietcombank khuyến nghị khách hàng tránh rủi ro khi sử dụng dịch vụ VCB – iB@nking

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 18/11, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã gửi thông báo khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến VCB – iB@nking của Vietcombank.

Thông báo nêu rõ, sau khi có thông báo từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc website tuyển dụng và tìm việc Vietnamworks.com mới đây bị tin tặc tấn công và có khả năng gây lộ thông tin cơ sở dữ liệu thành viên, bao gồm: tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập (không mã hóa) để truy cập tài khoản Vietnamworks ngày 02/11/2016, đại diện Vietnamworks đã khẳng định “toàn bộ những dữ liệu người tìm việc, nhà tuyển dụng và các cá nhân liên quan trên Vietnamworks đều được đảm bảo an toàn”.

Tuy nhiên, do một số khách hàng vẫn có thói quen sử dụng tên truy cập và mật khẩu truy cập chung cho nhiều dịch vụ khác nhau nên việc Vietnamworks.com bị tin tặc tấn công và có khả năng gây lộ thông tin là một nguy cơ tiềm ẩn mà Vietcombank nhận thấy cần phải cảnh báo tới khách hàng nhằm lường tránh những rủi ro có thể xảy đến, mặc dù website Vietnamworks.com không hề có liên quan đến giao dịch tài chính.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, Vietcombank khuyến cáo khách hàng cần thực hiện một số lưu ý như: khách hàng đang là thành viên của website Vietnamworks.com cần chủ động kiểm tra và lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến nếu có sử dụng chung thông tin truy cập.

Không sử dụng thông tin truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến làm thông tin truy cập các hệ thống/website khác.

Không tiết lộ tên đăng nhập (username), mật khẩu truy cập/mã PIN của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ, số tài khoản cho bất cứ ai qua bất kỳ kênh nào như điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ…

Đồng thời, thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến (tối thiểu định kỳ 03 tháng/lần).

Lưu ý đặt mật khẩu đủ độ dài (từ trên 7 ký tự), có sự kết hợp giữa chữ hoa với chữ thường, chữ số; không sử dụng mật khẩu có chứa thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 1234567…

Khách hàng cũng cần làm theo hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh giao dịch điện tử được đăng tải trên website chính thức của Vietcombank www.vietcombank.com.vn.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, khách hàng liên lạc đến số điện thoại 24/7 của Trung tâm Dịch vụ khách hàng Vietcombank 1900545413 để được hỗ trợ kịp thời để được tư vấn, hỗ trợ./.

Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.