Vietnam Expo 2018 có gì đặc biệt?

12:30' - 12/04/2018
BNEWS Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức trở thành điểm nhấn của Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – Vietnam Expo 2018.
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh thăm quan gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” Cục Xúc tiến thương mại. Ảnh:Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” do Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương) tổ chức trở thành điểm nhấn của Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – Vietnam Expo 2018.

Khu gian hàng không chỉ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế 6 ngành công nghiệp trọng điểm thu hút đầu tư gắn liền với các điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu.

Sáu "điểm đến" trong thu hút đầu tư đã được giới thiệu tại Vietnam Expo 2018 là các địa phương: Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa và Yên Bái.

Theo đó, Đồng Tháp có vùng nguyên liệu phong phú và đa dạng, được biết đến là địa phương có tiềm năng lớn trong việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm.

Trong khi đó, Hà Nội đang tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao nhằm trở thành một trung tâm về nghiên cứu, sản xuất, đào tạo trong các lĩnh vực công nghệ cao gồm công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa và công nghệ thông tin.

Đối với lĩnh vực công nghiệp vận tải, Hải Phòng sẽ là điểm đến chiến lược của các nhà đầu tư với lợi thế là trung tâm logistics; là thành phố cảng quan trọng, là trung tâm công nghiệp với cảng biển lớn nhất phía bắc cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển.

Tỉnh Yên Bái không chỉ là địa phương có tiềm năng nông sản mà còn là một trong những mảnh đất giàu khoáng sản bậc nhất cả nước, tạo nên thế mạnh trong chế biến khoáng sản.

Trong khi đó, ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất, lắp ráp ô tô đang bước đầu trở thành ngành công nghiệp chủ lục của Ninh Bình. Trong thời gian tới, việc phát triển ngành công nghiệp cơ khí sản xuất ô tô tại Ninh Bình đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Với mục tiêu “Thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh. Lợi ích của doanh nghiệp là mục tiêu trước mắt và lâu dài của tỉnh Thanh Hoá”, tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị những thông tin tốt nhất về cơ sở hạ tầng, cùng nhiều chính sách ưu đãi để chào đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, nhất là các nhà đầu tư của ngành công nghiệp lọc hóa dầu.

Theo Bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, việc xây dựng khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” là hoạt động nhằm xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế của địa phương.

Đây là lần thứ tư thực hiện khu gian hàng này trong khuôn khổ Vietnam Expo. Số lượng khách đến tham quan và làm việc tại Khu gian hàng không chỉ tăng lên về số lượng mà chất lượng của các buổi giao dịch trực tiếp tại gian hàng cũng được đầu tư kỹ lưỡng./.

>>>Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam –Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục