Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự triển lãm Mobile World Congress 2018

10:33' - 27/02/2018
BNEWS từ ngày 26/2 đến 01/3 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), Viettel - đại diện Việt Nam duy nhất tổ chức gian hàng triển lãm tham dự Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018).
Gian hàng Viettel lấy ý tưởng từ chiếc Nón Việt Nam nổi bật tại triển lãm. Ảnh: Viettel

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, từ ngày 26/2 đến  01/3 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), Viettel là đại diện Việt Nam duy nhất tổ chức gian hàng triển lãm tham dự Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018).

Đây là lần thứ tư Viettel có mặt tại sự kiện thường niên lớn nhất của ngành di động thế giới. Viettel đem tới triển lãm 8 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, do Viettel tự nghiên cứu phát triển thuộc nhiều lĩnh vực như: giáo dục, Mobile Finance, an ninh mạng, du lịch, các giải pháp bảo vệ người dùng… đã được triển khai thành công tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế.  

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, khi đưa các sản phẩm, giải pháp của mình đến MWC 2018, Viettel muốn mang tới một góc nhìn khác về cách mạng công nghiệp 4.0. Đó là với Viettel, không gì là không thể xảy ra, không gì là không thể sáng tạo nên. Viettel nhìn nhận trong cuộc cách mạng 4.0, Việt Nam có thể tạo ra các sản phẩm công nghệ cạnh tranh được với thế giới nhờ tiếp cận từ các nhu cầu của cuộc sống và khi giải quyết tốt ở Việt Nam, hoàn toàn có thể tự tin đưa ra thế giới.

Cơ quan quản lý viễn thông Burundi tới làm việc tại gian triển lãm Viettel. Ảnh: Viettel

Chủ đề MWC 2018 là “Kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn (Creating a better future). Đây cũng là mục tiêu mà Viettel luôn hướng đến sáng tạo vì con người. Bởi vậy, các sản phẩm của Viettel được thiết kế theo nhu cầu riêng của từng đối tượng khách hàng, giúp họ có cuộc sống ngày càng thuận tiện và tốt hơn.  8 sản phẩm Viettel mang đến sân chơi của Ngành di động thế giới lần này gồm: Data Monitoringlà hệ thống giám sát chất lượng mạng di động Data Monitoring.

Nhờ hệ thống này, Viettel hiểu trải nghiệm của từng khách hàng về dịch vụ của mình, từ đó có thể tìm ra giải pháp tối ưu hoá mạng lưới và thiết kế dịch vụ phù hợp với thói quen, sở thích của từng khách hàng. Thực tế, đã từng có đối tác chào bán hệ thống Data Monitoring cho Viettel với giá khoảng 25,5 triệu USD, gấp hơn 8 lần chi phí mà đơn vị phát triển bỏ ra khi đầu tư triển khai hệ thống Data Monitoring trên phạm vi toàn quốc (khoảng 3 triệu USD).

Nhóm sản phẩm tiếp theo đang bảo vệ  hơn 90 triệu khách hàng tại 9 quốc gia và 3 châu lục mà Viettel đang kinh doanh đó là  hệ thống phát hiện bất thường mạng viễn thông (TAD) bảo vệ sự an toàn cho mạng lõi báo hiệu viễn thông, giúp thuê bao di động tránh khỏi các nguy cơ bị theo dõi vị trí, nghe trộm, giả mạo số di động, đánh cắp tiền trong tài khoản,…  

Giải pháp bảo mật Viettel Mobile Security (VMS) dành cho thiết bị di động, chủ động bảo vệ thiết bị, ngăn chặn mã độc từ xa, trước khi kẻ xấu tiếp cận đến thiết bị. Viettel Cloud Security - giải pháp an ninh mạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) với nhiều dịch vụ như bảo vệ website, bảo vệ Email, bảo vệ chống tấn công DDoS… .

Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS 3.0 là sản phẩm mang tính cột mốc quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu sản xuất thiết bị viễn thông của Viettel, đưa Việt Nam trở thành một trong số ít các quốc gia sản xuất OCS lớn nhất thế giới. Hệ thống của Viettelcó dung lượng tới 24 triệu đầu số/site - lớn nhất thế giới (hệ thống lớn nhất triển khai thành công trước đó là 12 triệu đầu số/site). Tính năng đặc biệt nhất mà vOCS 3.0 có là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước riêng biệt - tính năng cá nhân hoá cực kỳ quan trọng trong thời đại 4.0. Hiện tại, hệ thống này đã đươc triển khai tại 6 quốc gia, quản lý 140 triệu thuê bao.

Các sản phẩm khác Viettel mang tới MWC 2018 như Bankplus, VR (du lịch thực tế ảo), mạng xã hội học tập trực tuyến Viettel…

Bên cạnh việc tiếp cận giới thiệu các giải pháp công nghệ, MWC là cơ hội để Viettel gặp gỡ, kết nối và mở ra các hoạt động hợp tác, đầu tư cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực Di động toàn cầu. Hội nghị Di động thế giới hàng năm thu hút 200 quốc gia; trong đó, 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…; với hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3.800 cơ quan truyền thông quốc tế./.

>>>Các nhà mạng viễn thông cam kết không để nghẽn mạng dịp Tết Mậu Tuất

>>>Mạng lưới Viettel sẵn sàng đón Tết Nguyên đán 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục