Viettel tại Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương

20:14' - 22/07/2018
BNEWS Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) mới đây công bố Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương.
 
Thương hiệu Viettel tại Myanmar. Ảnh: Viettel

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) mới đây công bố Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương. Đây là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử (bao gồm cả Việt Nam).

Tại Việt Nam – thị trường từng có tốc độ tăng trưởng kỷ lục của thế giới, Viettel mất hơn 1 năm mới đạt mốc 2 triệu thuê bao. Gần đây, kỷ lục đạt 2 triệu thuê bao trong thời gian ngắn nhất của Viettel thuộc về thị trường Tanzania (mạng Halotel) với 9 tháng kể từ khi khai trương.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng Giám đốc Mytel

cho biết, 2 triệu thuê bao được coi là cột mốc để Mytel tạo ra một cộng đồng khách hàng đủ lớn cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao. Cộng đồng khách hàng đủ lớn sẽ tạo thuận lợi cho Mytel trong việc lan tỏa các chiến dịch hấp dẫn khách hàng mới, cùng hòa mạng Mytel để cùng hưởng các tiện ích và ưu đãi lớn”, ông Nam cho biết.

Trước khi khai trương, Viettel đặt mục tiêu sẽ có 2-3 triệu thuê bao tại Myanmar trong năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng khai trương (chính thức cung cấp dịch vụ ngày 9/6/2018), Mytel đã vượt ngưỡng 2 triệu và tốc độ tăng trưởng hiện nay tiếp tục được duy trì ở mức cao; trong đó, tỉ lệ thuê bao 4G chiếm tới 70% trong tổng số thuê bao. Nguyên nhân là người dân Myanmar rất hào hứng với một mạng di động mới có chất lượng tốt, vùng phủ sóng 4G rộng khắp, giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, dịch vụ đa dạng.

Thương hiệu Viettel tại Myanmar. Ảnh: Viettel

Tại Myanmar, Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất khi khai trương đã phủ sóng 4G toàn quốc, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar).

Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương cũng đã phủ rộng khắp toàn quốc  với 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý (70% ở các vùng nông thôn). Khi cung cấp dịch vụ, Mytel tính cước trên từng giây gọi (block 1s+ 1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như các mạng khác.

Ông Nguyễn Thanh Nam cho biết thêm, bên cạnh những điểm mạnh về hạ tầng, hệ thống phân phối, sản phẩm phù hợp, một nguyên nhân giúp Mytel tăng trưởng rất nhanh là nhờ nghiên cứu kỹ thị trường, thói quen, tâm lý của người Myanmar. Chương trình thể hiện rõ hiệu quả của chiến lược nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng là “Lắc phone trúng quà” (Shaking the amazing).

Đây là một trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới và khác biệt tại Myanmar, khách hàng cài app self-care và lắc điện thoại để nhận thưởng là smartphone Mytel, học bổng tiếng Anh, hàng triệu GB data, phút gọi, SMS từ Mytel. Chương trình đã tạo nên một trào lưu chưa từng có trong giới trẻ Myanmar với 6-7 triệu lượt lắc/ngày, 600-700 nghìn người tham gia.

Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1,5 tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar. Với dự án này, Việt Nam từ vị trí số 10 vươn lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào quốc gia này (tính đến hết tháng 6/2017)./.

>>>8/10 thị trường quốc tế của Viettel đã kinh doanh có lãi

>>>Viettel cần phát huy vai trò dẫn dắt trong ngành viễn thông và CNTT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục