Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Kantar World Panel vừa phát hành báo cáo Brand Footprint năm 2016 (Dấu Chân Thương Hiệu) - Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia.
Tại Việt Nam, năm nay, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Number 1 brand by country) thông qua 3 hạng mục: hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.
Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện báo cáo này kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các cuộc nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành FMCG, bao gồm đến 15.000 nhãn hiệu & 200 danh mục ở 44 nước trên 5 châu lục.
Trong khu vực Châu Á, có 3 công ty sữa là 3 nhãn hiệu hàng đầu tại 3 quốc gia là Thái Lan (Dutch Mill), Trung Quốc (Yili) và Việt Nam (Vinamilk). Điều đó cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của người dân tại đây đang hết sức được chú trọng với mức sử dụng sữa/đầu người ngày càng tăng, cho thấy ngành sữa trong khu vực vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tham số đo lường của sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dung cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu.Bên cạnh đó, việc xây dựng “một đế chế trong tâm trí” của người tiêu dùng thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo có tính gắn kết cao còn giúp nhãn hàng được người tiêu dùng nhớ, tìm đến nhiều hơn và trong một số trường hợp, còn có thể áp dụng một mức giá cao cấp, phù hợp hơn cho mặt hàng đó.
Không những được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016, trong tuần này, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vimamilk cũng vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy đăng ký đầu ra nước ngoài, về việc đã được chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vao đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.
Và gần đây nhất, vào ngày 25 tháng 05 năm 2016 vừa qua, Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk (chiếm 51%) và đối tác.
Sự ra đời của nhà máy sữa Angkor là kết quả của một quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập thị trường Campuchia của Vinamilk từ cách đây hơn 10 năm theo chiến lược mở rộng thị trường quốc tế song song với việc duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam.
Những hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài trong thời gian gần đây chính là những quả ngọt của Vinamilk sau những nỗ lực bền bỉ của 40 năm hình thành và phát triển, Không chỉ xứng đáng là Thương hiệu dẫn đầu và được tin dùng nhất tại Việt Nam mà Vinamilk còn đang vươn mình lên tầm Quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD.
Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.
Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.
Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.
Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.
Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.
Xem thêm:
Vinamilk đầu tư thêm 3 triệu USD để sở hữu 100% công ty sữa tại Hoa Kỳ
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk khánh thành nhà máy sữa Angkok Milk tại Campuchia
15:21' - 25/05/2016
Ngày 25./5, liên doanh giữa Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk với đối tác ở Campuchia là Công ty BPC, đã khánh thành nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia.
-
Chứng khoán
Vinamilk đầu tư thêm 3 triệu USD để sở hữu 100% công ty sữa tại Hoa Kỳ
10:03' - 24/05/2016
Theo thông tin từ Sở GDCK, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ KH&ĐT cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài phê duyệt tăng vốn đầu tư của VNM vào Driftwood Dairy Holding Corporation.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk sẽ không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài
19:10' - 21/05/2016
Ngày 21/5, bà Lê Băng Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), cho biết Vinamilk sẽ không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em
07:48' - 09/05/2016
Năm 2016, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước.
-
Chứng khoán
Lãi trước thuế của Vinamilk hơn 2.600 tỷ đồng
16:04' - 22/04/2016
Doanh thu và lợi nhuận của Vinamilk trong quý I/2016 đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Xử lý sạt lở trên tuyến đường ĐT601, đoạn qua đèo La Ngà
12:39'
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đang xử lý sạt lở đoạn qua đèo La Ngà, đường ĐT601 (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).
-
Chuyển động DN
Petrolimex tập trung thực hiện các giải pháp tài chính để hoàn thành kế hoạch 2024
20:41' - 29/04/2024
Petrolimex sẽ triển khai 10 nhóm giải pháp quan trọng; trong đó tập trung thực hiện các giải pháp tài chính.
-
Chuyển động DN
Cơ hội kết nối sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc
15:41' - 29/04/2024
Các phiên thảo luận tập trung vào hai chủ đề chính là phát triển sự nghiệp chung và thúc đẩy đầu tư mạo hiểm, song song với việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam và Hàn Quốc.
-
Chuyển động DN
THACO đầu tư gần 12.000 tỷ đồng cho nhiều dự án mới trong và ngoài nước
16:14' - 28/04/2024
Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, các tập đoàn thành viên của THACO đầu tư và triển khai nhiều dự án mới ở trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư 11.794 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện miền Bắc trước mùa nắng nóng
15:42' - 28/04/2024
Sáng 28/4 Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) đã hoàn thành lắp đặt tụ bù ngang 8 Trạm biến áp 220kV khu vực phía Bắc thuộc Dự án “Lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện khu vực miền Bắc năm 2024”.
-
Chuyển động DN
Ngành hàng không thắng lớn sau đại dịch
05:30' - 28/04/2024
Hãng hàng không ANA của Nhật Bản thông báo lợi nhuận đạt kỷ lục nhờ tăng trưởng du lịch toàn cầu sau đại dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án tăng cường đảm bảo điện cho tỉnh Thái Bình
17:12' - 27/04/2024
Sáng 27/4/2024, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Lắp máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy (Thái Bình).
-
Chuyển động DN
AirAsia ngày càng mạnh hơn sau thương vụ 1,4 tỷ USD
09:22' - 27/04/2024
Tập đoàn Capital A của Malaysia ngày 26/4 cho biết tập đoàn đã hoàn tất thương vụ 6,8 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) để hợp nhất các chi nhánh hàng không thành tập đoàn mới có tên là AirAsia Group.
-
Chuyển động DN
Hơn 30 tỉnh thành tham gia Hội chợ Triển lãm Công Thương – OCOP Thái Nguyên 2024
22:43' - 26/04/2024
Hội chợ triển lãm “Công Thương – OCOP Thái Nguyên 2024” có sự tham gia quy mô hơn 200 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố trong cả nước