VNA chính thức lên tiếng về vụ vé máy bay của hãng bị làm giả

21:13' - 07/01/2016
BNEWS Vietnam Airlines khẳng định Vi Tran (đối tượng lừa đảo bán vé máy bay qua mạng xã hội Facebook tại Úc) không phải là đại lý chính có hợp đồng thương mại với Vietnam Airlines.
Đối tượng lừa đảo bán vé máy bay giả tại Australia không phải là đại lý của Vietnam Airlines. Ảnh: youtube

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ra thông báo cho biết, liên quan đến vụ việc hơn 300 du học sinh Việt Nam tại Australia bị lừa mua vé máy bay giả, Vietnam Airlines khẳng định Vi Tran (đối tượng lừa đảo bán vé máy bay qua mạng xã hội Facebook tại Úc) không phải là đại lý chính có hợp đồng thương mại với Vietnam Airlines.

Theo điều tra của cảnh sát Australia, việc mua bán giữa khách hàng với Vi Tran là các giao dịch dân sự giữa các cá nhân, không liên quan đến Vietnam Airlines. Cảnh sát cũng khuyến cáo các nạn nhân cần sớm vụ việc ra cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (Fair Trading) để đòi lại quyền lợi.

Về phía Vietnam Airlines, ngay khi nhận được thông tin trên, chi nhánh của Hãng tại Australia đã chủ động làm việc trực tiếp, trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam và Hội du học sinh Việt Nam tại Australia (VDS) , một số nạn nhân để thu thập thông tin và tìm hướng giải quyết.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, Hãng sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát Australia điều tra về Vi Tran.

Bên cạnh đó, với những trường hợp vé đã đặt mua và được cho là sẽ đi trên các chuyến Vietnam Airlines , Hãng sẽ hỗ trợ tối đa việc tra cứu thông tin tình trạng vé để hành khách có những xử lý thích hợp.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Vietnam Airlines khuyến nghị các giao dịch mua vé chỉ nên thực hiện tại website www.vietnamairlines.com, phòng vé hoặc đại lý được ủy quyền của Vietnam Airlines có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại, tránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn.

Theo thống kê mà Chủ tịch VDS Hoàng Anh thu thập được trong đêm 6/1, có hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne, bang Victoria thông báo họ bị lừa mua vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines để về Việt Nam qua một địa chỉ facebook mang tên Vi Tran.

Tổng số tiền mà các sinh viên này đã bỏ ra để đặt vé của Vi Trần lên tới trên 500.000 AUD (355.000 USD). Đây là vụ việc được xem là lừa đảo lớn nhất từ trước tới nay liên quan tới một số lượng lớn du học sinh Việt Nam đang theo học tại Australia.

Các nạn nhân cho biết việc trao đổi, đặt mua vé máy bay khứ hồi về nước hoàn toàn diễn ra qua mạng facebook và điện thoại với một người nữ lấy tên Vi Trần, mà trên thực tế những người đặt mua vé không rõ đây có phải là đại lý bán vé máy bay của Vietnam Airlines hay không.

Ngay khi nhận được trình báo, cảnh sát bang New South Wales (NSW) đã tiến hành thu thập thông tin điều tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Văn phòng đại diện Vietnam Airlines cùng Ban chấp hành VDS cũng đang tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng phía bạn tìm cách hỗ trợ, giải quyết vụ việc.

Những du học sinh và người nhà có con em bị kẹt tại Australia do mua phải vé giả có thắc mắc hay cần hỗ trợ từ Vietnam Airlines có thể gửi thư điện tử đến địa chỉ email là: anle@vietnamairlines.com hoặc liên hệ trực tiếp với văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Australia, số điện thoại + 00 612 9285 4700.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục