Phản ứng của VNA trước vụ du học sinh Việt Nam tại Australia bị lừa mua vé máy bay giả

15:52' - 07/01/2016
BNEWS Hiện chi nhánh của Vietnam Airlines tại Australia đang tích cực phối hợp với cảnh sát bang New South Wales để điều tra và làm rõ vụ du học sinh Việt Nam tại Úc bị lừa mua vé máy bay giả của hãng này.

Liên quan tới vụ việc hơn 300 du học sinh Việt Nam tại Úc bị lừa mua vé máy bay giả của Vietnam Airlines, phóng viên TTXVN đã liên lạc trực tiếp với Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) để xác minh và làm rõ.

Thông tin bước đầu cho thấy việc mua bán vé máy bay được thực hiện dưới danh nghĩa cá nhân, không liên quan tới Vietnam Airlines.

Hãng này cho biết, hiện chi nhánh của Vietnam Airlines tại Australiađang tích cực phối hợp với cảnh sát bang New South Wales (NSW) để điều tra và làm rõ. Vietnam Airlines sẽ sớm có thông báo chính thức về vụ việc nói trên.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tại Văn phòng đại diện của Vietnam Airlines ở thành phố Sydney, các nhân viên điều tra của bang NSW đã đến làm việc, lấy thông tin, lời khai từ đại diện của Vietnam Airlines, Hội sinh viên năng động Việt Nam bang NSW (VDS) và một số du học sinh là nạn nhân trong vụ việc này.

Theo thống kê mà Chủ tịch VDS Hoàng Anh thu thập được trong đêm 6/1, có hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne, bang Victoria thông báo họ bị lừa mua vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines để về Việt Nam qua một địa chỉ facebook mang tên Vi Tran.

Tổng số tiền mà các sinh viên này đã bỏ ra để đặt vé của Vi Trần lên tới trên 500.000 AUD (355.000 USD). Đây là vụ việc được xem là lừa đảo lớn nhất từ trước tới nay liên quan tới một số lượng lớn du học sinh Việt Nam đang theo học tại Australia.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney Hoàng Minh Sơn cam kết sẽ hỗ trợ về mặt pháp lý như tác động tới các cơ quan chức năng Australia để sớm điều tra, tìm ra thủ phạm, đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ, nắm tình hình, chờ thông báo điều tra từ cảnh sát.

Ông Hoàng Minh Sơn cũng khuyên các du học sinh bình tĩnh, tránh kích động hay nghe theo những lời xúi bẩy trên mạng để tập trung đông người, tuân thủ luật pháp nước sở tại và phải dựa vào các thông báo chính thức từ cơ quan chức năng, đồng thời không nên dựa vào những thông tin chưa được kiểm chứng lan truyền trên mạng Internet.

Đại diện Vietnam Airlines tại Sydney cũng cho biết sẽ làm hết sức mình, sẵn sàng hỗ trợ các du học sinh bằng cách giải đáp mọi thắc mắc cũng như giúp xác định vé máy bay đã đặt có thật hay không, hỗ trợ để những sinh viên có nhu cầu có thể mua lại vé để về nhà ăn Tết.

Những du học sinh và người nhà có con em bị kẹt tại Australia do mua phải vé giả có thắc mắc hay cần hỗ trợ từ Vietnam Airlines có thể gửi thư điện tử đến địa chỉ email là: anle@vietnamairlines.com.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Văn phòng đại diện Vietnam Airlines cùng Ban chấp hành VDS đang tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng phía bạn tìm cách hỗ trợ, giải quyết vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục