VNPT tích cực tham gia phục vụ sự kiện tuần lễ cấp cao APEC

18:00' - 06/11/2017
BNEWS VNPT đã hoàn thiện công tác chuẩn bị phục vụ sự kiện để đảm bảo “không để xảy ra bất cứ sai sót nào”.

Thêm nhiều xe phát sóng lưu động được VNPT điều chuyển bổ sung về Đà Nẵng để phục vụ sự kiện. Ảnh: VNPT

Theo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), từ ngày 5 - 11/11/2017, tuần lễ cấp cao APEC - sự kiện quan trọng nhất của năm APEC 2017 chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. VNPT đã hoàn thiện công tác chuẩn bị phục vụ sự kiện để đảm bảo “không để xảy ra bất cứ sai sót nào”.

Lãnh đạo VNPT cho biết, trước khi sự kiện diễn ra hơn một tháng, VNPT đã lên kế hoạch, triển khai nhân lực thực hiện, chủ động làm việc với Ban Tổ chức nắm bắt yêu cầu và triển khai các phương án có độ dự phòng cao. Cho tới thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn thành mọi việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự kiện.

Cụ thể, VNPT đã tiến hành bổ sung thiết bị và nâng cấp cấu hình các trạm hiện có để phục vụ các khu vực tổ chức sự kiện và khu vực lưu trú của các quốc gia tham dự. Thực hiện phát sóng di động 3G và 4G tại nhiều vị trí như khu vực Trung tâm Báo chí, Sân bay quốc tế và các khách sạn, resort, bán đảo Sơn Trà và 20 khách sạn phục vụ các đoàn đại biểu, 24 vị trí khách sạn phục vụ phóng viên…. có hơn 200 trạm 4G được lắp đặt để phục vụ sự kiện.

VNPT bổ sung một số xe phát sóng lưu động từ khu vực miền Bắc và miền Nam vào Đà Nẵng để phục vụ sự kiện.  

Tại Trung tâm báo chí quốc tế IBC, VNPT đã hoàn thành cung cấp các tuyến cáp quang kết nối từ các địa điểm yêu cầu, đảm bảo nguyên tắc tại mỗi địa điểm cung cấp dịch vụ, cáp quang vào/ra đều được phân tập trên các hướng độc lập và dự phòng riêng biệt. Hơn 10.000m cáp quang dã chiến và nhiều thiết bị nguồn công suất lớn, máy phát điện đã được bố trí để phục vụ công tác ứng cứu ở mức cao nhất.

Ngày 28/10, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 – Phạm Bình Minh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa, công tác chuẩn bị của các đơn vị có liên quan; trong đó, VNPT là đơn vị trực tiếp thực hiện.

Theo thông báo của Ban tổ chức, có gần 3.000 phóng viên các hãng truyền thông lớn quốc tế và Việt Nam dự và đưa tin về sự kiện. Trung tâm có 67 phòng dành riêng cho các hãng thông tấn quốc tế, đầy đủ trang thiết bị và đường truyền Internet băng thông rộng.

Hạ tầng băng rộng phục vụ hội nghị truyền hình, đường truyền HD cho truyền hình… cũng đã hoàn thành theo yêu cầu của Ban Tổ chức. VTV cho biết tín hiệu truyền hình và các kênh hotline do VNPT cung cấp đảm bảo chất lượng phát sóng HD.

Phục vụ yêu cầu giám sát an ninh cho sự kiện, VNPT đã phối hợp với Công an Thành phố Đà Nẵng hoàn thành triển khai hạ tầng truyền dẫn cho gần 300 vị trí camera trên địa bàn Hải Châu và 27 vị trí camera trên địa bàn Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn.

Hạ tầng mạng lưới và công tác triển khai phục vụ APEC được kiểm tra thường xuyên liên tục. Ảnh: VNPT

Nhân lực trực và hỗ trợ sự kiện cũng đã được phân công từ cách đây một tháng. Tổ công tác điều hành sự cố và đảm bảo an toàn dịch vụ tại các vị trí đã được thành lập. Phương án bố trí luân phiên các cán bộ Kỹ thuật có kinh nghiệm trực xử lý 24/24 kèm theo các cán bộ kỹ thuật CNTT dự phòng, phương tiện dự phòng đã chuẩn bị hoàn tất. Các sự cố có thể xảy ra cũng đã được liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Đây là lần đầu tiên một Hội nghị cấp cao với sự tham dự của lãnh đạo nhiều nước lớn trên thế giới do Việt Nam đăng cai tổ chức. Vì thế công tác đảm bảo an ninh và phòng chống khủng bố; trong đó, có ATTT được đặc biệt chú trọng.

VNPT đã quán triệt tất cả các đơn vị thực hiện phải đảm bảo toàn bộ mạng lưới, hạ tầng, dịch vụ được đặt ở mức ATTT cao nhất trong suốt quá trình trước, trong và sau khi kết thúc APEC, không để xảy ra mất liên lạc hay suy giảm chất lượng dịch vụ bởi bất kỳ lý do nào.

Trước ngày Hội nghị APEC diễn ra, đoàn công tác của Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 đã đến thị sát công tác đảm bảo hạ tầng thông tin, chuẩn bị phục vụ cho sự kiện tại VNPT. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra các hệ thống thiết bị, cơ sở hạ tầng nhà trạm, các phương án đảm bảo ATTT, các phương án bảo vệ đảm bảo an toàn an ninh tại trạm cáp quang biển Hòa Hải - cửa ngõ kết nối thông tin liên lạc quốc tế, được thành phố Đà Nẵng đưa vào vị trí bảo vệ đặc biệt trong công tác chống khủng bố.

Đoàn đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đảm bảo an toàn thông tin liên lạc cũng như phương án đảm bảo an toàn an ninh khu vực nhà trạm; công tác phối hợp tổ chức đường truyền, phân chia lưu lượng, chống nghẽn trên tất cả các hệ thống thông tin quốc gia và quốc tế của VNPT.

Trong mấy ngày qua, VNPT đã thực hiện kết nối roaming với 400 đối tác thuộc 150 quốc gia, vùng lãnh thổ để bảo đảm chất lượng dịch vụ cung cấp và hiện công việc này cũng đã hoàn thiện./.

 >>>VNPT khai trương liên doanh StreamNet tại Myanmar

>>>Hoàn thành giai đoạn 1 đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục