VNPT chính thức đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào sử dụng
Theo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ cuối tháng 10/2017 vừa qua, hàng trăm cán bộ kỹ thuật của VNPT và đối tác cung cấp giải pháp (Ericsson) đã hoàn thành việc chuyển toàn bộ thuê bao di động trả trước của VNPT sang hệ thống tính cước mới (Online Charging System - OCS).
Như vậy, sau 5 tháng kể từ thời điểm ký kết hợp đồng hợp tác, sau 10 ngày chính thức bắt tay vào chuyển đổi, VNPT và Ericsson đã đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào hoạt động chính thức. Thời gian chuyển đổi này được đánh giá là nhanh kỷ lục so với quy mô các dự án tương tự đã từng được triển khai trên thế giới.
Nỗ lực đầu tư thường xuyên vào những công nghệ mới nói chung và hệ thống tính cước trực tuyến nói riêng nằm trong lộ trình của VNPT về việc chuyển đổi thành một doanh nghiệp viễn thông công nghệ cao, một doanh nghiệp số, hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.
Tháng 5/2017, VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Ericsson để triển khai Hệ thống tính cước online OCS và hệ thống hỗ trợ kinh doanh. Hệ thống này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Phần cứng hệ thống sử dụng ảo hóa sẵn sàng đáp ứng tới 60 triệu thuê bao.
Hệ thống tính cước mới của Ericsson là một hệ thống trực tuyến hội tụ, sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, với tiêu chí lấy trải nghiệm người dùng là trọng tâm. Hệ thống này đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu.
Hệ thống được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập v.v.. hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu, đã được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester… đánh giá cao.
Bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, tất cả khách hàng của VNPT có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.
VNPT cũng có thể giảm thiểu thời gian kích hoạt, quản lý hệ thống khách hàng, đồng thời các dữ liệu phân tích theo thời gian thực giúp VNPT hiểu rõ hơn về hành vi sử dụng của thuê bao, nhanh chóng đưa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
>>>Hoàn thành giai đoạn 1 đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc
>>>VNPT Đà Nẵng đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại APEC 2017
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT khai trương liên doanh StreamNet tại Myanmar
11:59' - 29/10/2017
Trong khuôn khổ chuyến công tác ở Myanmar, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tham dự lễ khai trương liên doanh StreamNet giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Elite Telecom Pulic Myanmar.
-
Chuyển động DN
VNPT Đà Nẵng đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại APEC 2017
09:45' - 25/10/2017
VNPT Đà Nẵng đã phối hợp cùng các đơn vị trong VNPT nâng cấp mạng lưới, mở rộng năng lực mạng tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC 2017, đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại sự kiện này.
-
Doanh nghiệp
VNPT "bắt tay" IBM Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế số
19:21' - 18/10/2017
Ngày 18/10, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và IBM Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số: "Đòn bẩy" để doanh nghiệp tăng năng suất, nâng sức cạnh tranh
10:11'
Nhiều sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam được các tập đoàn lớn của thế giới tin dùng và trở thành nhà cung ứng một số sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ chuỗi sản phẩm công nghiệp chính.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc bị kiện vì liên quan đến vụ tấn công mạng
09:09'
Cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra đối với các giám đốc điều hành của SK Telecom – nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc liên quan đến vụ tấn công mạng gây rò rỉ thông tin khách hàng hồi tháng trước.
-
Doanh nghiệp
Viettel trúng đấu giá băng tần 700 MHz tốc độ cao
21:38' - 20/05/2025
Ngày 20/5, phiên đấu giá lại khối băng tần B2-B2’ (713-723 MHz và 768-778 MHz) được tổ chức với sự tham gia của Viettel và VNPT. Theo đó, Viettel đã trúng đấu giá băng tần "kim cương" này.
-
Doanh nghiệp
Diễn biến mới trong thương vụ Nippon Steel - U.S. Steel
14:49' - 20/05/2025
Nippon Steel có kế hoạch đầu tư 14 tỷ USD vào hoạt động của U.S. Steel, trong đó có khoản đầu tư lên đến 4 tỷ USD vào một nhà máy thép mới.
-
Doanh nghiệp
Mở rộng không gian hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
12:58' - 20/05/2025
Với đường biên giới dài hơn 333 km, tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và nhiều cửa khẩu quốc gia và các cửa khẩu phụ, doanh nghiệp hai nước có cơ hội mở rộng không gian hợp tác xuất nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Minh bạch thị trường xăng dầu nhờ chuyển đổi số
08:19' - 20/05/2025
Petrolimex đang quyết liệt thực hiện chuyển đổi số toàn diện để hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển thị trường xăng dầu Việt Nam minh bạch, hiệu quả và hiện đại trong kỷ nguyên số.
-
Doanh nghiệp
Xiaomi đầu tư gần 7 tỷ USD phát triển chip điện thoại
08:03' - 20/05/2025
Người sáng lập của Xiaomi ngày 19/5 cho biết “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc này sẽ đầu tư 50 tỷ NDT (6,9 tỷ USD) vào việc phát triển chip điện thoại thông minh cao cấp.
-
Doanh nghiệp
Nvidia và TSMC sẽ xây dựng "siêu máy tính AI" đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc)
18:11' - 19/05/2025
Ngày 19/5, tập đoàn sản xuất chip hàng đầu của Mỹ Nvidia đã công bố kế hoạch cùng với TSMC xây dựng "siêu máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên" của Đài Loan (Trung Quốc) .
-
Doanh nghiệp
Giải pháp xác thực định danh điện tử đạt chứng nhận quốc tế về sinh trắc học
16:25' - 19/05/2025
FPT eID – giải pháp xác thực định danh điện tử do Công ty cổ phần FPT (FPT) phát triển đã đồng thời đạt được hai chứng nhận quốc tế danh giá trong lĩnh vực sinh trắc học.