VNPT chính thức đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào sử dụng
Theo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ cuối tháng 10/2017 vừa qua, hàng trăm cán bộ kỹ thuật của VNPT và đối tác cung cấp giải pháp (Ericsson) đã hoàn thành việc chuyển toàn bộ thuê bao di động trả trước của VNPT sang hệ thống tính cước mới (Online Charging System - OCS).
Như vậy, sau 5 tháng kể từ thời điểm ký kết hợp đồng hợp tác, sau 10 ngày chính thức bắt tay vào chuyển đổi, VNPT và Ericsson đã đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào hoạt động chính thức. Thời gian chuyển đổi này được đánh giá là nhanh kỷ lục so với quy mô các dự án tương tự đã từng được triển khai trên thế giới.
Nỗ lực đầu tư thường xuyên vào những công nghệ mới nói chung và hệ thống tính cước trực tuyến nói riêng nằm trong lộ trình của VNPT về việc chuyển đổi thành một doanh nghiệp viễn thông công nghệ cao, một doanh nghiệp số, hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.
Tháng 5/2017, VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Ericsson để triển khai Hệ thống tính cước online OCS và hệ thống hỗ trợ kinh doanh. Hệ thống này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Phần cứng hệ thống sử dụng ảo hóa sẵn sàng đáp ứng tới 60 triệu thuê bao.
Hệ thống tính cước mới của Ericsson là một hệ thống trực tuyến hội tụ, sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, với tiêu chí lấy trải nghiệm người dùng là trọng tâm. Hệ thống này đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu.
Hệ thống được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập v.v.. hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu, đã được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester… đánh giá cao.
Bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, tất cả khách hàng của VNPT có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.
VNPT cũng có thể giảm thiểu thời gian kích hoạt, quản lý hệ thống khách hàng, đồng thời các dữ liệu phân tích theo thời gian thực giúp VNPT hiểu rõ hơn về hành vi sử dụng của thuê bao, nhanh chóng đưa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
>>>Hoàn thành giai đoạn 1 đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc
>>>VNPT Đà Nẵng đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại APEC 2017
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT khai trương liên doanh StreamNet tại Myanmar
11:59' - 29/10/2017
Trong khuôn khổ chuyến công tác ở Myanmar, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tham dự lễ khai trương liên doanh StreamNet giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Elite Telecom Pulic Myanmar.
-
Chuyển động DN
VNPT Đà Nẵng đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại APEC 2017
09:45' - 25/10/2017
VNPT Đà Nẵng đã phối hợp cùng các đơn vị trong VNPT nâng cấp mạng lưới, mở rộng năng lực mạng tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC 2017, đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại sự kiện này.
-
Doanh nghiệp
VNPT "bắt tay" IBM Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế số
19:21' - 18/10/2017
Ngày 18/10, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và IBM Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Meta vướng cáo buộc che giấu bằng chứng về tác hại của mạng xã hội
14:20'
Meta đã dừng nghiên cứu nội bộ về tác động của Facebook và Instagram đối với sức khỏe tinh thần sau khi phát hiện bằng chứng mang tính nhân quả cho thấy sản phẩm gây hại cho người dùng.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng thiên tai tại Khánh Hòa
11:44'
Đoàn công tác EVNNPT do Tổng giám đốc Phạm Lê Phú dẫn đầu đã đến Khánh Hòa thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cán bộ công nhân viên Đội Truyền tải điện Khánh Hòa bị thiệt hại nặng do mưa lũ.
-
Doanh nghiệp
Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu
05:30'
Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam hỗ trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm cho đồng bào bị lũ lụt ở Đắk Lắk
21:59' - 22/11/2025
Trước những ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại tỉnh Đắk Lắk, Petrovietnam đã hỗ trợ khẩn cấp 5 tấn gạo và 1.000 thùng nước cho người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối công nghệ số và xanh từ đơn vị nghiên cứu vào doanh nghiệp Việt
15:13' - 22/11/2025
Doanh nghiệp chuyển hướng sang tiêu chuẩn xanh và mô hình sản xuất bền vững là xu thế không thể đảo ngược. Do đó trách nhiệm của cơ sở nghiên cứu và đào tạo là phải có tầm nhìn “đi trước một bước”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
11:31' - 22/11/2025
Do ảnh hưởng mưa lũ khu vực Nam Trung Bộ, tính từ ngày 17/11 đến hôm nay (22/11), ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 41 đoàn tàu khách.
-
Doanh nghiệp
74,78% khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
10:36' - 22/11/2025
Đến 7 giờ ngày 22/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên, tương đương 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Tây Ban Nha buộc Meta bồi thường gần 480 triệu euro
08:00' - 22/11/2025
Tòa án Thương mại Madrid tại Tây Ban Nha vừa ra phán quyết buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, phải bồi thường 479 triệu euro (552 triệu USD) cho các đơn vị truyền thông kỹ thuật số tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09' - 21/11/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.

Cán bộ kỹ thuật của VNPT tích cực trong việc chuyển đổi tính cước mới (Online Charging System - OCS). Ảnh: VNPT