VNPT chính thức đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào sử dụng
Theo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ cuối tháng 10/2017 vừa qua, hàng trăm cán bộ kỹ thuật của VNPT và đối tác cung cấp giải pháp (Ericsson) đã hoàn thành việc chuyển toàn bộ thuê bao di động trả trước của VNPT sang hệ thống tính cước mới (Online Charging System - OCS).
Như vậy, sau 5 tháng kể từ thời điểm ký kết hợp đồng hợp tác, sau 10 ngày chính thức bắt tay vào chuyển đổi, VNPT và Ericsson đã đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào hoạt động chính thức. Thời gian chuyển đổi này được đánh giá là nhanh kỷ lục so với quy mô các dự án tương tự đã từng được triển khai trên thế giới.
Nỗ lực đầu tư thường xuyên vào những công nghệ mới nói chung và hệ thống tính cước trực tuyến nói riêng nằm trong lộ trình của VNPT về việc chuyển đổi thành một doanh nghiệp viễn thông công nghệ cao, một doanh nghiệp số, hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.
Tháng 5/2017, VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Ericsson để triển khai Hệ thống tính cước online OCS và hệ thống hỗ trợ kinh doanh. Hệ thống này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Phần cứng hệ thống sử dụng ảo hóa sẵn sàng đáp ứng tới 60 triệu thuê bao.
Hệ thống tính cước mới của Ericsson là một hệ thống trực tuyến hội tụ, sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, với tiêu chí lấy trải nghiệm người dùng là trọng tâm. Hệ thống này đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu.
Hệ thống được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập v.v.. hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu, đã được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester… đánh giá cao.
Bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, tất cả khách hàng của VNPT có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.
VNPT cũng có thể giảm thiểu thời gian kích hoạt, quản lý hệ thống khách hàng, đồng thời các dữ liệu phân tích theo thời gian thực giúp VNPT hiểu rõ hơn về hành vi sử dụng của thuê bao, nhanh chóng đưa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
>>>Hoàn thành giai đoạn 1 đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc
>>>VNPT Đà Nẵng đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại APEC 2017
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT khai trương liên doanh StreamNet tại Myanmar
11:59' - 29/10/2017
Trong khuôn khổ chuyến công tác ở Myanmar, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã tham dự lễ khai trương liên doanh StreamNet giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Elite Telecom Pulic Myanmar.
-
Chuyển động DN
VNPT Đà Nẵng đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại APEC 2017
09:45' - 25/10/2017
VNPT Đà Nẵng đã phối hợp cùng các đơn vị trong VNPT nâng cấp mạng lưới, mở rộng năng lực mạng tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC 2017, đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tại sự kiện này.
-
Doanh nghiệp
VNPT "bắt tay" IBM Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế số
19:21' - 18/10/2017
Ngày 18/10, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và IBM Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
VNPT ưu tiên băng thông cho các đường dây nóng chỉ đạo những vùng ngập lũ
20:38' - 08/10/2025
VNPT đã sẵn sàng các thiết bị thông tin vệ tinh Inmsarsat đáp ứng thông tin chỉ đạo điều hành cho lãnh đạo các địa phương.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh cho lắp đặt trạm sạc ô tô điện tại điểm sử dụng tạm thời lòng đường
20:35' - 08/10/2025
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị và doanh nghiệp về đề nghị lắp đặt trạm sạc ô tô điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Đèo Cả miễn phí cho đoàn xe cứu trợ qua 21 trạm thu phí
20:15' - 08/10/2025
Từ ngày 8/10, Tập đoàn Đèo Cả miễn phí đường bộ cho tất cả đoàn xe cứu trợ các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và 11 khi đi qua 21 trạm thu phí do Đèo Cả quản lý vận hành trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines là nhà đầu tư dịch vụ khai thác nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh tại sân bay Long Thành
19:29' - 08/10/2025
Thời gian đầu tư xây dựng trong năm 2025 - 2026. Thời gian khai thác dự án kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư, đưa vào khai thác đến hết ngày 31/12/2050.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc khẩn trương khôi phục điện sau mưa lũ
17:44' - 08/10/2025
Đến sáng nay, 46.916 khách hàng đã được khôi phục điện, chiếm gần 9,8%, còn 431.557 khách hàng vẫn tạm ngừng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng ứng cứu thông tin vùng lũ
16:49' - 08/10/2025
Mặc dù phóng viên TTXVN liên tục liên hệ đề nghị cung cấp thông tin phản ánh tình hình khắc phục hậu quả đảm bảo mạng thông tin nhưng Vinaphone hiện vẫn chưa cập nhật được những thiệt hại.
-
Doanh nghiệp
Sức mạnh doanh nghiệp dân tộc, động lực kiến tạo tăng trưởng
16:27' - 08/10/2025
Theo các chuyên gia, muốn tự lực, tự cường, doanh nghiệp Việt phải làm chủ công nghệ, phát triển công nghiệp chế tạo bằng nội lực doanh nghiệp dân tộc.
-
Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Văn Luyện được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Vinachem
14:23' - 08/10/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa trao Quyết định số 369/QĐ-HCVN ngày 1/10/2025 về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Luyện – Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn, giữ chức Phó Tổng Giám đốc.
-
Doanh nghiệp
Mưa lũ tại Thái Nguyên: Ngành điện sẽ khôi phục lại điện ngay khi an toàn
13:53' - 08/10/2025
Do mưa lớn và lũ lụt tại Thái Nguyên, ngành điện miền Bắc chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn và sẽ khôi phục ngay khi nước rút, ưu tiên bảo vệ người dân và tài sản.