Vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất Ấn Độ với số tiền lên đến 1,8 tỉ USD

17:49' - 07/03/2018
BNEWS Các nhà điều tra Ấn Độ ngày 7/3 đã thẩm vấn Tổng Giám đốc Ngân hàng Punjab National Bank, hiện là tâm điểm của vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất nước này.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Punjab National Bank hiện là tâm điểm của vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất nước này với tổng số tiền lên đến 1,8 tỷ USD do tỉ phú đồ trang sức Nirav Modi gây ra.

Theo thông báo, Tổng Giám đốc Punjab National Bank Sunil Mehta đã bị Văn phòng điều tra lừa đảo nghiêm trọng của Ấn Độ tại Mumbai triệu tập và các nhà điều tra đã thẩm vấn và ghi lại lời khai của ông này.

Chủ của 2 ngân hàng tư nhân hàng đầu của Ấn Độ là ICICI Bank và Axis Bank cũng đang chờ bị thẩm vấn sau khi cơ quan nói trên ngày 6/3 đã phát lệnh triệu tập 2 người này tới trình diện trong vụ điều tra lừa đảo gây chấn động Ấn Độ.

Các nhà điều tra Ấn Độ đã bắt giữ gần 20 người, bao gồm một số lãnh đạo cấp cao của các công ty do ông Modi sở hữu và chú của ông là Mehul Choksi, cũng như các lãnh đạo cấp cao của Punjab National Bank.

Mặc dù ông Modi chưa bị bắt giữ, nhưng Bộ Nội vụ Ấn Độ đã thu hồi hộ chiếu của ông này, cũng như hộ chiếu của ông Choksi do có các cáo buộc dính líu đến vụ lửa đảo.

Nhà chức trách Ấn Độ đã mở một điều tra các công ty có liên hệ với ông Modi và tịch thu 10.000 đồng hồ và 9 xe hơi hạng sang hồi tuần trước ngoài việc cho đóng băng các cổ phiếu cá nhân và các quỹ đầu tư của ông này.

Ông Modi bị cáo buộc lừa đảo Punjab National Bank, ngân hàng nhà nước lớn thứ 2 của Ấn Độ, 1,8 tỷ USD, mặc dù trong một bức thư gửi cho Ban giám đốc ngân hàng, ông này cho biết ông chỉ nợ ngân hàng này 775 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục