Vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh: Chưa rõ động cơ của kẻ tấn công

09:30' - 26/03/2017
BNEWS Cảnh sát chống khủng bố Anh ngày 25/3 khẳng định đối tượng Khalid Massod đã hành động một mình. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của thủ phạm đằng sau vụ tấn công này.
An ninh được thắt chặt trên đường phố London. Ảnh: EPA

Cảnh sát chống khủng bố Anh ngày 25/3 khẳng định đối tượng Khalid Massod - hung thủ thực hiện vụ tấn công khiến 4 người thiệt mạng gần tòa nhà Quốc hội Anh chiều 22/3 vừa qua, đã hành động một mình.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của thủ phạm đằng sau vụ tấn công này.

Trong tuyên bố trước báo giới, Phó trợ lý Giám đốc cảnh sát Anh Neil Basu cho biết nhóm điều tra nhận định tên Masood đã hành động một mình trong vụ tấn công nói trên.

Tuy nhiên, ông Basu cho rằng dù phán đoán trên là đúng thì cảnh sát cũng cần phải cung cấp bằng chứng cụ thể để làm yên lòng người dân London, hiện đang rất lo lắng sau vụ tấn công kinh hoành nói trên.

Ông này cũng cho biết cơ quan tình báo hiện chưa phát hiện có thêm các vụ tấn công đã được lên kế hoạch tại Anh.

Sau vụ tấn công bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận đứng sau vụ việc này.

Do đó, hiện cảnh sát Anh đang nỗ lực điều tra theo hướng tên Khalid Massod có thể bị phong trào khủng bố kích động hoặc có các đối tượng khác đã ủng hộ và chỉ đạo tên này tiến hành vụ tấn công nói trên.

Trong khuôn khổ cuộc điều tra toàn diện sau vụ tấn công, cảnh sát đã lục soát nhiều địa điểm tại London và một số thành phố khác tại Anh, theo đó đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi có âm mưu khủng bố.

Tuy nhiên, đến ngày 25/3, cảnh sát đã trả tự do 10 đối tượng.

Tên Khalid Masood (52 tuổi), sinh ra tại Kent, Đông Nam thủ đô London, thủ phạm gây ra vụ tấn công bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh được cho là một kẻ cải đạo, từng kết thân với một nhóm bạn có tư tưởng trốn ra nước ngoài đầu quân cho các nhóm khủng bố Hồi giáo.

Vụ việc xảy ra vào chiều 22/3 khi kẻ tấn công lao xe qua cầu Wesminster đâm vào nhiều người đi đường trước khi xông thẳng về phía tòa nhà quốc hội và dùng dao đâm nhân viên cảnh sát bảo vệ ở cửa.

Giới chức Anh xác nhận 5 người, trong đó có thủ phạm đã tử vong, trong khi khoảng 40 người khác bị thương.

>>> Tin mới nhất về vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục