Vụ tấn công tại Pháp: Italy siết chặt kiểm soát biên giới với Pháp

09:16' - 15/07/2016
BNEWS Sáng 15/7, Italy đã tăng cường kiểm soát biên giới với Pháp ngay sau vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố Nice của Pháp khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.
Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: EPA-TTXVN

Tất cả các xe ô tô từ Pháp qua biên giới Italy đều bị kiểm tra.

Theo kênh truyền hình RAI-news-24, chính quyền Italy cũng đã thắt chặt an ninh tại các sân bay, nhà ga và các khu vực công cộng ở nước này.

Trong khi đó, trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano cho biết đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban chống khủng bố.

Chính quyền tỉnh Liguria, cách nơi xảy ra vụ tấn công đẫm máu trên ở miền Nam nước Pháp 40km, đã đề nghị giúp đỡ chính quyền Pháp bằng cách tiếp nhận chữa trị cho các nạn nhân trong vụ việc này.

Ngày 15/7, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, đang ở Ulan Bator, Mông Cổ tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Á-Âu (ASEM) lần thứ 11, tuyên bố châu Âu "kề vai sát cánh" với người dân và Chính phủ Pháp trong cuộc chiến chống bạo lực và tư tưởng thù địch.

Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders đã chỉ trích vụ tấn công là "man rợ".

Thủ tướng Canada cùng ngày cho biết ông "sốc" khi được thông tin về vụ tấn công đẫm máu ở Pháp, đồng thời thể hiện sự đồng cảm với các nạn nhân cũng như đoàn kết với người dân Pháp.

Canada cam kết sẽ hỗ trợ Pháp trong vụ việc trên.

Khoảng 23 giờ 20 tối ngày 14/7 theo giờ địa phương (Sáng 15/7 giờ Hà Nội), một chiếc xe tải đã lao vào đám đông đang rời đi sau khi xem pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh trên đại lộ "La Promenade des Anglais” chạy men theo bờ biển ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp.

Theo thông tin mới nhất, đã có 80 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tấn công kinh hoàng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục