Vụ xả súng ở Đức: Một nghi can khủng bố tự sát

08:05' - 23/07/2016
BNEWS Truyền thông Đức đưa tin trong quá trình vây bắt, một trong 3 nghi can thực hiện vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở thành phố Munich chiều 22/7 đã tự sát.
Cảnh sát đặc nhiệm Đức được triển khai tại hiện trường sau vụ xả súng ở Munich. Ảnh: EPA-TTXVN

Đối tượng tấn công được cho là đeo một ba lô chứa đầy chất nổ bên trong.

Theo nguồn tin được báo Tiêu điểm (Focus) của Đức dẫn lại, 1 đối tượng đã dùng súng tự bắn vào đầu khi bị lực lượng an ninh vây bắt.

Hiện lực lượng an ninh đang tiếp tục truy tìm 2 đối tượng còn lại.

Cảnh sát Munich xác nhận số người thiệt mạng trong vụ xả súng đã tăng lên con số 8.

Cảnh sát cũng tìm thấy thi thể thứ 9 là một người đàn ông gần trung tâm mua sắm và đang xác minh xem liệu đây có phải là 1 trong số các nghi can tấn công hay không.

Trước đó, thành phố Munich đã phải ban bố tình trạng đặc biệt.

Lực lượng cảnh sát và chống khủng bố từ các bang lân cận được tăng cường tới Munich.

Nhiều bang khác của Đức cũng đã lập tức báo động an ninh ở mức cao.

Báo Spiegel cho biết, ngay sau vụ xả súng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tự nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố này.

Vụ xả súng tại Munich xảy ra chỉ vài ngày sau khi một nam thanh niên nhập cư tấn công hành khách bằng dao và rìu trên một chuyến tàu hỏa tại thành phố Wuerzburg, bang Bavaria, hôm 18/7 khiến 5 người bị thương.

Thông tin ban đầu cho biết đối tượng tấn công 17 tuổi là người Afghanistan, tới Đức ngày 30/6/2015 và đăng ký tị nạn ban đầu tại thành phố Passau thuộc bang Bavaria.

Tuy nhiên, các nhà điều tra Đức nghi ngờ đối tượng này có thể là người Pakistan và đã khai báo là người Afghanistan để có cơ hội lớn hơn được tị nạn ở Đức./.

Xem thêm:

Vụ xả súng ở Đức: Số người chết đã lên tới 10 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục